อยุธยา นิติเวช.ระบุชัด ชายพิการถูกคนติดยาเสพติดกระทืบจนตาย เพราะกระดูกซีโครงหัก ตับแตก และเลือดออกอย่างมากทั้งในช่องอกและช่องท้อง

นิติเวช.ระบุชัด ชายพิการถูกคนติดยาเสพติดกระทืบจนตาย เพราะกระดูกซีโครงหัก ตับแตก และเลือดออกอย่างมากทั้งในช่องอกและช่องท้อง

เวลา 15.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 62 ชาวบ้าน ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพของ นายโกมล หรือ กมล ไกรพจน์ อายุ 50 ปี ซึ่งถูกฆาตกรรม และเป็นบุคคลซึ่งขึ้นทะเบียนคนพิการ ประเภทร่างกายแคระแกรนและสมองพัฒนาการล่าช้า จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต มาที่วัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม เพื่อจัดพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง  โดยผลการผ่าชันสูตรศพ ได้มีการระบุว่า กระดูกซี่โคร่งหัก ตับฉีกขาด เลือดออกในช่องท้องและช่องอกจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการถูกกระแทกแบบซ้ำอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามในคดีดังกล่าว

เกิดขึ้นเวลาเย็นของวันที่ 23 กรกฎาคมผ่านมา นายวรพล เชิดจะโป๊ะ หรือ ยู อายุ 23 ปี ซึ่งมีประวัติเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ทำร้ายร่างกายชายพิการ เพราะไม่พอใจซึ่งหน้า ด้วยการซ้อมชุดใหญ่ เหตุเกิดตรงถนนในชุมชน หมู่ 1 ต.บ้านกุ่ม ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ของผู้ก่อเหตุและชายพิการพักอาศัย จากนั้นผู้ก่อเหตุหลบหนีไปในเขต อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ส่วนชายพิการถูกหามนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเสียชีวิตในเช้ามืดวันที่ 24 กรกฎาคมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางบาล ได้ติดตามเข้าจับกุมคนร้ายได้ ในเช้าวันที่ 24 กรกฎาคม ขณะกำลังยาบ้าอีก 10 เม็ดมาเสพ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และมียาเสพติดไว้ในความครอบครอง อย่างไรก็ตามชาวบ้านวิงวอนร้องขอให้คัดค้านการประกันตัว ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวนและชั้นๆต่อไป เพราะว่าผู้ก่อเหตุนั้นมีพฤติกรรมเป็นอันตรายต่อคนในชุมชน

อย่างไรก็ตามพบว่ามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา และ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจสอบและบันทึกรายละเอียดเพราะว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนพิการที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งจะได้มีการเสนอช่วยเหลือ ด้วยผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชรา