นครปฐม  คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจัดพิธีบรรพชาสามเณรถวายเป็นพระราชกุศล

นครปฐม  คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจัดพิธีบรรพชาสามเณรถวายเป็นพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562  วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นางปราณี  มงคลศิริภัทรา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง   เป็นประธานเปิดโครงการ “บรรพชาสามเณร”ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร  กิติสิริสมบูรณ์อดุลยเดช  สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 67 พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ87พรรษา

โดยมี ดร.นิลุบล ลิ่มพงศ์พันธุ์  ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  พร้อมนิมนต์ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นพระอุปปัชฌาบรรพชาสามเณร จำนวน 68รูป ซึ่งเป็นเยาวชนที่ต้องโทษจาก  ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายสิรินธร ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านมุทิตา  โรงเรียนฟ้าใสวิทยา  จำนวน 68 คน เข้าร่วมโครงการฯ โดยจะเข้าศึกษาพระธรรมคำสอน ขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ถวายเป็นพระราชกุศล ตั้งแต่วันที่23กรกฎาคม2562ถึงวันที่7สิงหาคม2562

ตามที่คณะผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ฝ่ายส่งเสริม คุณธรรมจริยธรรม ร่วมกับ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง จัดโครงการบรรพชาสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 67พรรษาและสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 87พรรษา

 

โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ที่ทรงมีต่อเด็ก เยาวชนและพสกนิกร 2. เพื่อปลูกจิตสำนึกในการปฏิบัติตนเป็นคนดีโดยอาศัยกุศโลบายทางศาสนา เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ค้นคุณธรรม ศีลธรมและการพัฒนาจิตใจให้มีสติรู้จักเกรงกลัวต่อการกระทำความผิด 3. เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ด้านกฎหมาย เพื่อป้องกันการกระทำ ความผิดช้ำอีก