ประจวบคีรีขันธ์ อบต.อ่างทอง ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลถวายวัด ได้ทั้งบุญและแก้ไขปัญหาขยะ

อบต.อ่างทอง ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลถวายวัด ได้ทั้งบุญและแก้ไขปัญหาขยะ พร้อมเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ครั้งที่ 3

นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยแถวการรณรงค์การคัดแยกขยะ เพื่อไปทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ถวายวัดตะแบกโพรง เพื่อช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และส่งเสริมการคัดแยกขยะ และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน
โดยมี นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกอบต.อ่างทอง นายสมชาย คงเม่น ประธานสภา อบต.อ่างทอง นายสมพร สุดพิมศรี กำนันตำบลอ่างทอง ร.ต.ท.ชนก ทองวงศ์ษา หน.จุดตรวจบ้านหนองมะค่า ร้อย ตชด.146 นางรินทร์ลภัส ศิวิลัยธนกิจ ผอ.รพ.สต.บ้านอ่างทอง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ครู นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกิจกรรม อบต.อ่างทอง ได้กระตุ้นจิตสำนึกให้กับพี่น้องชาวตำบลอ่างทอง หันมาคักแยกขยะที่ต้นทาง โดยจะส่งเสริมและพัฒนาพื้นที่ในชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนอีกด้วย ซึ่งในการคัดแยกขยะที่ต้นทางก็จะทำให้ปริมาณขยะลดลง คณะผู้บริหาร จึงได้มีแนวคิดจัดผ้าป่าขยะรีไซเคิลขึ้น โดยกระจายประชาสัมพันธ์ไปทุกหมู่บ้านในพื้นที่ ให้หันมาร่วมคัดแยกขยะที่ต้นทาง และร่วมทำบุญในการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย


สำหรับการทอดผ้าป่าในครั้งนี้นั้น มีขยะจาก ทุกหมู่บ้านในเขต ตำบลอ่างทอง มาร่วมทอดผ้าป่าถวายวัดวังยาง และได้นำร้านรับชื้อขยะรีไชเคิลเข้ามารับซื้อโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ได้จำนวนเงิน 10,400 บาท และได้นำทอดถวายเป็นการสร้างและทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันคัดแยกขยะที่ต้นทาง เพื่อที่จะนำขยะรีไซเคิลเหล่านี้ มาร่วมทำบุญกับทาง อบต.อ่างทอง ในครั้งต่อไปอีก โดยครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเตือนและสร้างให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลอ่างทอง พร้อมแล้วในการคัดแยกขยะที่ต้นทาง เพื่อลดปริมาณขยะอีกทางหนึ่ง
/////////////////////////////////่ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468