สระบุรี เจ้าหน้าที่บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนและขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญ

ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ดำเนินการลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน, สถานศึกษา,โรงเรียนและสถานประกอบการโดยให้ดำเนินการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ และมาตรการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๒ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดย พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.๒ กอ.รมน. ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบ.บช.ปส. ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยดำเนินการสืบสวนและขยายผลคดียาเสพติดรายสำคัญในความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นพื้นที่จว.สระบุรี, ลพบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อ ๒๔ ก.ค.๖๒ มีผลการปฏิบัติดังนี้
– จับกุมตัวผู้ต้องหาสำคัญในเครือข่ายดังกล่าว จำนวน ๑ คน นายศุภชัย หรือนิวแก้วชัยมี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ ๓๑๙/๒๕๖๒ลง ๑๘กค.๖๒ข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด


– ตรวจยึดทรัพย์สินได้ ดังนี้
– บ้านที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจำนวน๓หลังมูลค่าประมาณ ๑๕,๕๐๐,๐๐๐ บาท
– คอนโดมีเนียม ๑ ห้องมูลค่าประมาณ ๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– อาคารพาณิชย์ ๕คูหามูลค่าประมาณ ๓๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– ที่ดิน เนื้อที่๖ไรมูลค่าประมาณ ๓๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– ทองรูปพรรณมูลค่าประมาณ ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท
– รถยนต์ (ก๋งและกระบะ)จำนวน๖คันมูลค่าประมาณ ๙,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– รถจักรยานยนต์จำนวน๙คันมูลค่าประมาณ ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– พระเครื่องจำนวน๓๐รายการมูลค่าประมาณ ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท
– ตู้เซฟ จำนวน ๑ ตู้
รวมทรัพย์สินมูลค่าประมาณ ๑๐๐ ล้านบาท ทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบติดตาม

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ พล.ท.กิตติธัชฯ กล่าวว่า กอ.รมน. เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาด้านยาเสพติด โดยจะมุ่งมั่นบูรณาการและขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับภาคีเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดและสัมฤทธิ์ผลตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป