งานประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 11 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 10

งานประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 11 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 10 Creative Innovation and Technology for Sustainable Agriculture วันที่ 24-26 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ในวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562 มทร.รัตนโกสินทร์ นำโดย ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี มอบหมาย รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รองอธิการบดี เข้าร่วมพิธีเปิดงานประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 11 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 10 Creative Innovation and Technology for Sustainable Agriculture ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2562

โดยเป็นการประชุมวิชาการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลหรือความร่วมมือของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง และจากเครือข่ายทั่วประเทศ จัดให้มีการหมุนเวียนสลับเปลี่ยนเป็นเจ้าภาพ สำหรับในครั้งนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการภายใต้หัวข้อวิถีราชมงคลขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์เศรษฐกิจและสังคม ในการจัดการประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรม สู่สังคมภายนอกตลอดจนสร้างเครือข่ายด้านการวิจัยระหว่างสถาบันการศึกษา ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วน รวมจำนวนทั้งสิ้น 900 คน ทั่วประเทศ สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการประชุมวิชาการระดับชาติของอาจารย์นักวิจัยนักวิชาการนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งและหน่วยงานภายนอก 26 แห่ง การประกวดแข่งขันสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของอาจารย์นักวิจัยนักวิชาการและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง นิทรรศการเฉลิมพระเกียรตินิทรรศการผลงาน Otop มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งและการบรรยายพิเศษในหัวข้อบทบาทภารกิจของมหาวิทยาลัยนักวิจัยกับบริบทการวิจัยใหม่ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมจะเกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างอาจารย์นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาชุมชน ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปเพื่อจัดเก็บองค์ความรู้อันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือและเกิดแนวคิดใหม่เพื่อการต่อยอดงานวิจัยและเผยแพร่บทความวิจัยให้เป็นที่รู้จักกันภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวต้อนรับ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี กรรมการมูลนิธิโครงการหลวง ประธานในพิธี และมี รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่