ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฯในการออกช่วยเหลือประชาชน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ฯในการออกช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนฝนตกและอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และได้ออกสำรวจปริมาณน้ำในคลองหลังจากในพื้นที่จังหวัดตรังเกิดภาวะฝนตกต่อเนื่อง โดยมีการเฝ้าระวังในพื้นที่อำเภอนาโยงเป็นพิเศษ
พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎษนุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตรวจความพร้อมในการของเจ้าหน้าที่ฯและอุปกรณ์ในการเตรียมพร้อมออกให้ความช่วยเหลือประชาชน หากประสบภัยธรรมชาติ เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในช่วง ตั้งแต่วันที่ 16-21 นี้ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดผ่าน ส่งผลให้เกิดผลตกและอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จึงได้มีการตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ ในการออกให้ความช่วยเหลือประชาชน หากประสบภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ภายหลังจากการตรวจความพร้อมแล้วทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้ออกสำรวจปริมาณน้ำที่คลองนางน้อย ตำบลนาพละ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พบว่าน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และพื้นที่ที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษคือที่อำเภอนาโยง เนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา ที่อำเภอนาโยง เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนหลายพันครัวเรือน
อีกทั้งนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ในอำเภอเมืองตรัง อำเภอนาโยง อำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียน อีกทั้งยังคงประกาศเตือนชาวเรือชาวประมง งดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาดในระยะนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง