สมุทรปราการ ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงรวบ 4 ผู้ต้องหาชาวจีนงัดเซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท

สมุทรปราการ     ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงรวบ 4 ผู้ต้องหาชาวจีนงัดเซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท

***** เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.ประเสริฐ  บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาชาวจีนร่วมกันงัดตู้เซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท ประกอบด้วย 1,นายหวง ฮัวMR.HUANGHUA  อายุ 33 ปี  2.นายวู หยวนบิน MR.WU YUANBIN  อายุ 33 ปี  3,นายหวง หยี MR.HUANGYI  อายุ ๓๓  ปี และ นายหวง หลี่เฉียง MR.HUANGRIXIANG  อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจยย.ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุจำนวน 2 คัน   จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีดำ-เหลือง ทะเบียน 4กบ 5198 กทม.  จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำ-แดง ทะเบียน สสส 344 กทม. ทองคำแท่งน้ำหนัก 5 บาทจำนวน 3 แท่ง พระเครื่องเลี่ยมทอง สร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น  เงินสกุลต่างประเทศต่าง ๆ จำนวน 150 ใบ เงินธนบัตรไทยจำนวน จำนวน 224 ใบ  โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดและยึดของกลางทั้งหมดได้ที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชั่น ต.ท่าประดู่  อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

***** ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 13ก.ค.2562  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสำโรงใต้  สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัท สินสงวน  แอนด์ซันส์ จำกัด เลขที่ 130 ม.2 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุ เป็นบริษัทผลิตเครื่องมือช่างทุกประเภท  ภายในห้องประธานของบริษัท  ได้พบว่าตู้เซฟขนาดใหญ่จำนวน 2 ตู้ถูกงัดประตู้เปิดอ้าอยู่ ทรัพย์สินภายในตู้เซฟซึ่งมีทั้งเงินสดสกุลต่าง ๆ และทองรูปพรรณร่วมทั้งเงินสดสกุลไทยมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 9 แสนบาทได้หายไป

และจากการตรวจสอแบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในและรอบบริษัทได้พบผู้ก่อเหตุเป็นชาย 4 คน ได้มุดรั้วเข้ามาในบริษัทก่อนเข้าไปภายในห้องสำนักงานขายและห้องประธานบริษัท พร้อมด้วยอุปกรณ์เหล็กชะแรงที่ใช้ในการงัดแงะ และเข้าไปเดินหาทรัพย์สินภายในบริษัท จนกระทั่งมาพบตู้เซฟในห้องประธานบริษัทจึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการงัดตู้เซฟทั้ง 2 ใบ และช่วยกันกวาดทรัพย์สินทั้งหมดใส่กระเป๋าสะพานที่เตรียมมา ก่อนที่จะรีบมุดออกมาด้านนอกบริษัทและเดินไปที่รถ จยย.ที่ นำมาจอดไว้ข้างบริษัทและขับขี่หลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้พร้อมเลขทะเบียน

***** จากการสืบสวนจนกระทั้งทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายทั้ง 4 ได้ขับขี่รถ จยย.ไปเช่าโรงแรมพักค้างคืนอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ก่อน 1 คืน ก่อนที่จะขี่รถ จยย.ต่อไปเช่าห้องพักที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชัน ในตัวเมืองจังหวัดระยอง เป็นที่กบดาล หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ และนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และตรวจยึดของกลางที่ก่อเหตุมา  คุมตัวกลับมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

***** จากการสอบสวนผ่านล่าม ได้ความว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยนั่งเครื่องมาลงที่สนามบินดอนเมือง โดยทั้งหมดมีเงินติดตัวมาประมาณ 1 แสนบาทไทย ก่อนที่จะพากันกินเที่ยวและซื้อรถ จยย.มือ 2 จากคนไทยจำนวน 2 คัน เพื่อตระเวนเที่ยวจนเงินหมด จึงได้พากันมาก่อเหตุดังกล่าว

***** เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา โยกล่าวหาว่า  ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งทำได้ขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม   คุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925