กาญจนบุรี สีสันขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาอำเภอห้วยกระเจานำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นชุดแต่งกายสร้างความฮือฮา

กาญจนบุรี สีสันขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาอำเภอห้วยกระเจานำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นชุดแต่งกายสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ร่วมชมงานเป็นอย่างมาก


นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานในพิธี เปิดขบวนแห่เทียนจำนำพรรษา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ว่าที่ ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี นายสิริชัย สืบเนียมนายกเทศบาลตำบลห้วยกระเจา นายสมภพ ธีระศานส์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนและผู้ร่วมขบวนแห่ ให้การต้อนรับ ณ บริเวณลานสนามด้านหน้าที่ว่าการอำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี

 

 

 

 

 

 

ต่อจากนั้น ว่าที่ร.ต.ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษาของอำเภอห้วยกระเจา การจัดงานดังกล่าว เป็นความร่วมมือของ อำเภอห้วยกระเจาและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ของอำเภอห้วยกระเจา โดยการจัดงานดังกล่าวได้ ดำเนินการจัดมาเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการสืบสานงานประเพณี เข้าพรรษาของอำเภอห้วยกระเจา โดยภายในงานมีกิจกรรมการประกวดรถบุปผชาติ การประกวดสาวงาม ให้ประธานในพิธี ได้ทราบ
นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีประธานในพิธีได้เป็นประธานเปิดงานประเพณี แอแห่เที่ยพรรษาจำพรรษาของอำเภอห้วยกระเจาจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับร่วมถ่ายภาพ หมู่เพื่อเป็นที่ระลึกเสร็จแล้วประธานในพิธีได้เดินทางไปยังบริเวณด้านหน้าลานพิธี เพื่อชมขบวนแห่ จาก ชุมชนต่างๆที่เข้าร่วมขบวนแห่เทียนจำพรรษาของอำเภอห้วยกระเจาในครั้งนี้
ขบวนแห่ และรถบุปผชาติจาก ชุมชนต่างๆ เริ่มทยอยเดินทาง ผ่านประธานในพิธีเพื่อ ชมความสวยงามพร้อมด้วย คณะนางรำที่แต่งกาย ในรูปแบบต่างๆ และเมื่อมาถึง ชุมชนตำบล วังไผ่อำเภอห้วยกระเจา ซึ่งนำคณะนางรำกว่า 300 ชีวิตร่วมขบวนแห่โดยการแต่งกายรีไซเคิลโดยการนำถุงพลาสติกเหลือใช้หลอดไฟและพลาสติกต่างๆที่เลิกใช้และเสียน้ำมาเป็นเครื่องประดับตกแต่ง สวยงาม สร้างความฮือฮาให้กับพี่น้องประชาชนและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมชมขบวนแห่ดังกล่าวเป็นอย่างมาก
การจัดงานประเพณี แห่เทียนจำพรรษาของอำเภอห้วยกระเจาเริ่มตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ปีนี้เป็นปีที่ 13 ถือได้ว่า เป็นการจัดงาน พี่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีซึ่งสืบสานการจัดงานดังกล่าวมานาน การจัดงานดังกล่าวนี่ ซึ่งสร้างความสนใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก
เกษร เสมจันทร์