ทหารจากกองพันทหารราชที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนและนักเรียน ร่วมถวายเทียนพรรษาและเวียนเทียน

ทหารจากกองพันทหารราชที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนและนักเรียน ร่วมถวายเทียนพรรษาและเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เนื่องในกิจกรรมวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่วัดลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีกิจกรรมวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยร่วมเทศบาลตำบลลำภูรา,โรงเรียนลำภูราเรืองวิทย์ และ โรงเรียนบ้านลำภูรา จัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ประจำปี 2562

เพื่อร่วมกันสืบทอดรักษาประเพณีอันดีงามและสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน โดยการถวายเทียนพรรษา และร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ ทั้งนี้วันอาสาฬหบูชา หมายถึงการบูชาในวันเพ็ญเดือน อาสาฬหบูชา คือ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 (ประมาณเดือนกรกฎาคมหรือวันขึ้น 15ค่ำ เดือน 8 หลังในปีที่มีอธิกมาส (เดือน 8 มี 2 เดือน) ซึ่งมีการบูชาเป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นวันสำคัญ ในพระพุทธศาสนา ตรงกับวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง ปฐมเทศนา คือธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ซึ่งเป็นเทศนากัณฑ์แรก ความสำคัญ วันอาสาฬหบูชา (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8) มีเหตุการณ์ สำคัญเกิดขึ้น สรุปได้ 4 ประการ คือ 1 เป็นวันแรกที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประกาศพระพุทธศาสนา 2 เป็นวันแรกที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและฤาษีโกณฑัญญะได้ดวงตาเห็นธรรมแล้วทูลขอบวช 3 เป็นวันแรกที่พระสงฆ์สาวกเกิดขึ้นในโลก คือ ฤาษีโกณฑัญญะ ได้บวชเป็นภิกษุด้วยวิธีเอหิภิกขุอุปสัมปทา 4 เป็นวันแรกที่มีพระรัตนตรัยครบบริบูรณ์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง