ชาวอุบลฯรวมใจสร้างประวัติศาสตร์ ส้รางอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์

ชาวอุบลฯรวมใจสร้างประวัติศาสตร์ ส้รางอนุสาวรีย์กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์

วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.30 นาฬิกา พลตำรวจเอก ชิดชัย วรรณสถิต อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อม พลตรี อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่22/ประธานมูลนิธิอุบลราชธานีอนุสาวรีย์คนดีศรีวนาลัย นายนิมตร สิทธิไตรย์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี/รองประธานมูลนิธิ นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี/รองประธานมูลนิธิ

พร้อมทั้ง พร้อมทั้งพลตำรวจตรี .ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้กำกับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี พร้อมทั้งผู้มีเกียรติ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนจากประชาชนทุกหมู้บ้าน ได้มาร่วมพิธิอธิฐานจิต ปลุกเสกแผ่นทอง เงิน นาก เพื่อความเป็นสิริมงคล อันเป็นการเริ่มต้นการสร้างอนุสาวรีย์ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ผู้มีบุญคุณและคุณูปการ จ่อจังหวัดอุบลราชธานี

โดยมีพระเทพวิสุทธิโมลี รักษาการเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายบรรพชิต จุดเทียนชัยประกอบพิธี ทั้งนี้จะนำแผ่นทองมอบให้แต่ละหมู่บ้าน ร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์ กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ต่อไป โดยเมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยก็จะเป็นสถานที่ให้ประชาชนได้สักการะบูชา และน้อมระลึกถึงบุญคุณของพระองค์ท่าน อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานี อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

เอกชัย​โป​ธา​ ข่าว​ภูธร​ รายงาน​