สระบุรี. ตำรวจเมืองสระบุรีย่องจับเด็กแว้นแบบสบายๆ

 

สระบุรี. ตำรวจเมืองสระบุรีย่องจับเด็กแว้นแบบสบายๆ
วันที่ 14 ก.ค.62. เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมด้วย นาย มงคล ศิริพัฒนกุล ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม จราจร สืบสวน สอบสวน รวมประมาณ 30 นาย ได้ทำการออกกวาดล้างจับเด็กแว้น ที่เตรียมรถจักรยานยนต์แต่งเสียงดัง เพื่อที่จะนำรถมาขับแข่งขันกันบนท้องถนน สายพหลโยธิน หน้าสนามกีฬาจังหวัดสระบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกสกัดตรวจจับแบบนุ่มนวล ตามจุดบนท้องถนน ที่เด็กแว้นจับกลุ่มคุยกัน และตามปั๊มต่างๆในเขตเมืองสระบุรี ก่อนที่เด็กแว้นจะนำรถจักรยายนต์ที่มีการปรับแต่งมาแข่งขันกัน ได้จับกุมเด็กแว้น ได้ทั้งหมด 9 คน เป็น หญิง 2 คน ชาย 7 คน และรถจักรยานยนต์อีก 9 คัน พร้อมท่อไอเสียที่แต่งเสียงดังอีก 26 ท่อ จึงได้ควบคุมตัวเด็กทั้งหมดไปทำประวัติที่ สภ.เมืองสระบุรี และพร้อมกับเชิญผู้ปกครอง มาพบ เนื่องจากเด็กทั้งหมด ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และยังให้ไปเสียค่าปรับตามหลักฐานที่ผิดของตัวรถจักรยานยนต์ และให้เจ้าของรถจักรยานยนต์นำท่อไอเสียเดิมมาเปลี่ยนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนท่อไอเสียทีมีการปรับแต่งจะได้นำไปทำลายทิ้ง ไม่ให้นำมาใช้ได้อีกต่อไป

ส่วน พ.ต.อ.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า การจับเด็กแว้นในครั้งนี้ ทาง สภ.เมืองสระบุรี ได้มีการบูรณาการ ทั้งงานทุกสายงาน ไม่ว่าจะเป็น งานป้องกันปราบปราม งานจราจร งานสืบสวน และงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ในการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง ตามนโยบาย ของ ท่าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งให้มีการระดม การป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง สภ.เมืองสระบุรี ได้ทำการกวดขันจับกุมเด็กแว้น ตามนโยบายมาโดยตลอด และทำการเปรียบเทียบปรับตามข้อหานั้นๆไปแล้วจำนวนหนึ่ง จนมาถึงวันนี้ วันที่ 14 ก.ค.62 ยังมีการกวาดล้างจับกุมเด็กแว้นอีกอย่างต่อเนื่อง จับกุมเด็กแว้น ได้ทั้งหมด 9 คน เป็น หญิง 2 คน ชาย 7 คน และรถจักรยานยนต์อีก 9 คัน พร้อมท่อไอเสียที่แต่งเสียงดังอีก 26 ท่อ และคันไหนที่ท่อรถเสียงดังให้นำท่อเดิมมาเปลี่ยนก่อนที่จะเสียค่าปรับ ส่วนที่มีการถอดทะเบียนรถซุกซ่อนไว้ในรถ โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็น ก็จะเพิ่มข้อหาอีกข้อหาหนึ่ง จากการที่มีการจับกุมเด็กแว้นมาโดยตลอด ในขณะนี้มีเด็กแว้นที่ชอบแข่งรถบนท้องถนนลดน้อยถอยลงไปอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้มีการจับคุมแบบละมุนโดยการประชิดตัวตามจุดต่างๆ ที่เล็งเห็นว่าจะมีการนำรถไปแข่งอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ชอบนำรถจักรยานยนต์ปรับแต่งเสียงดัง ออกมาแข่ง ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆทั้งสิ้น ผู้ปกครองก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายใหม่ที่ออกมาใช้

วันชัย​ หวังวีระ​ กก.ตร.สภ.ภาชี.. อยุธยา​ รายงาน