สมุทรปราการ แถลงข่าวจับแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

สมุทรปราการ  แถลงข่าวจับแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

***** เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่ลานหน้าสภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ รอง ผบก.พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภจว.สมุทรปราการ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัว นายอภิชาติวงศ์บุญมี อายุ 24 ปี ข้อหาจัดส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทาง และนายพิเชษฐ์ จินดานภาลัย อายุ 18 ปี ในข้อหาเดียวกัน

***** สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ. บางพลีได้ตรวจสอบข้อมูล ว่ามีผู้สนับสนุนเชิญชวนให้มีการแข่งขันรถในทาง Social Media ซึ่งใช้ชื่อเพจว่า ดินแดนซิ่งบางพลี ผ่าน application facebook โดยมีผู้ใช้ Facebook ชื่อโอ๊ต แจ๊สปากน้ำ ได้มีการแชร์ข้อความจากทางเพจดินแดนซิ่งบางพลี

จากการตรวจสอบเฟสบุ๊ค ของนายนายพิเชษฐ์  ถัว จินดานภาลัย ได้มีการกดถูกใจ เพจ “ดินแดนซิ่งบางพลี” โดยทั้ง 2 คนได้โพสต์และแชร์ที่มีข้อความเชิญชวนให้สมาชิกในเพจออกมาแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทาง ต่อมาเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ที่ตำรวจ สภ. บางพลีได้เชิญตัวนายอภิชาติ วงศ์บุญมี และนายพิเชษฐ์ จินดานภาลัยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมาย

***** ส่วนอีกคดี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2562   เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ทุกแห่งในสมุทรปราการดำเนินการจับกุม กลุ่มจักรยานยนต์ที่แข่งขันรถในทางตั้งแต่วันที่ 10-13 กรกฎาคม 2562 ผลการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการที่ได้ร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกมาร่วมกลุ่มแข่งขันในทางสาธารณะสาธารณะ รวมทั้งการตรวจค้นร้านแต่งรถจักรยานยนต์และดัดแปลงสภาพรถจำนวน 46ร้าน

ตรวจยึดท่อไอเสียที่ผิดกฎหมายจำนวน 110 ราย ตรวจยึดและเปรียบเทียบปรับท่อไอเสียที่รถจักรยานยนต์นำมาใช้วิ่งในทางจำนวน 177 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมผู้ต้องหาที่ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ที่ 22 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยาน จำนวน 261 คันและควบคุมตัวผู้ต้องหารวม 70 รายจับกุมในข้อหาเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายจำนวน 9 รายกับกุมในข้อหาจัดส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทาง โพสต์ชักชวนผ่านเพจFacebook ชื่อดินแดนซิ่งบางพลีจำนวน 2 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามและใช้เทคโนโลยี สามารถเก็บภาพผู้ที่ออกมารวมตัวแข่งรถ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย รวมถึงพ่อแม่และผู้ปกครองด้วย;;

********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925