ผู้ว่าฯตรังนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟังคอนเฟอเร้นท์จากกระทรวงมหาดไทยในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับฟังคอนเฟอเร้นท์จากกระทรวงมหาดไทย ในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ.2562 คำถามFEXการฝึกเฉพาะหน้าที่กรณีจากภัยสึนามิ
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง โดยมีรองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ.2562 คำถามFEX การฝึกเฉพาะหน้าที่ กรณีจากภัยภัยสึนามิ กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และส่วนสนับสนุนการปฏิบัติงานในภาวะฉุกเฉิน

          
ทั้งนี้ได้มีการรับฟังคอนเฟอเร้นท์จากกระทรวงมหาดไทย ในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ.2562 คำถามFEXการฝึกเฉพาะหน้าที่กรณีจากภัยสึนามิ ใน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง สตูล และจังหวัดตรัง ที่ประสบภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งการเกิดสึนามิในครั้งนั้น ใน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างได้รับผลกระทบจากการเกิดสึนามิ สำหรับการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ.2562 คำถามFEXการฝึกเฉพาะหน้าที่กรณีจากภัยสึนามิ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่าง รวมไปถึงการแบ่งหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง ทั้งนี้ทุกฝ่ายที่เข้าไปช่วยเหลือ ต้องมีความพร้อมในด้านเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย และที่สำคัญการประสานงานระการเข้าไปช่วยเหลือเพื่อไท้ให้เกิดความซ้ำซ้อน และจุดอพยพประชาชนต้องมีความพร้อมในรองรับประชาชนที่อพยพเข้ามาพักอาศัยชั่วคราว ดังนั้นทุกหน่วยงานต้องมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง