เทศบาลนครตรังร่วมกับตำรวจภูธรเมืองตรัง ลงนามร่วมในกันในแก้ไขปัญหาอาชญากรรม และกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์

เทศบาลนครตรังร่วมกับตำรวจภูธรเมืองตรัง ลงนามร่วมในกันในแก้ไขปัญหาอาชญากรรม และกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์ในเขตเทศบาลนครตรัง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เนื่องจากปัญหาอาชญากรรมและกลุ่มวัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก


ที่อาคารอเนกประเทศเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง และพ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ร่วมลงนามบันทึกกรอบแนวคิดทางความร่วมมือ เพื่อการดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด้านการป้องกันและปราบปรามกากระทำผิดทางอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยของประชาชน ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน ทั้งนี้เทศบาลนครตรังจะส่งเสริมงบประสานงานและมีส่วนร่วมในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยของประชาชน ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสนับสนุนงบประมาณ อาสาสมัคร วัสดุ ครุภัณฑ์ ให้เป็นไปตามข้อระเบียบ ข้อบังคับ หรือหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย


ทั้งนี้นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า เทศบาลนครตรัง ถือว่าเป็นเมืองหลวงของจังหวัดตรัง มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก รวมไปถึงย่านเศรษฐกิจ การค้าขาย ก็อยู่ภายในเขตเทศบาลนครตรัง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย

และชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง ส่วนใหญ่จะพักอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง เนื่องจากมีความสะดวก สบาย ทางเทศบาลนครตรังได้ตระหนักถึงปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นจึงได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ปัญหาอีกอย่างที่สร้างความรำคาญให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครตรัง คือการรวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่น ในการแข่งรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะบริเวณสระกะพังสุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนใช้ออกกำลังกายทุกวัน การรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะจับกุมและเชิญผู้ปกครองมารับตัวแล้ว แต่ปัญหาก็ยังไม่หมด ยังคงมีการรวมกลุ่ม ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นที่แข่งรถจักรยานยนต์ให้หมดไป เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง