กาญจนบุรี   ผบช.ก.นำกองปราบปทส.ตรวจสอบบ่อลูกรัง“เจ้ชาติ ดอนตาเพชร”ถูกร้องลักลอบขุดดินในเขตหวงห้ามป่าภูเขา

กาญจนบุรี   ผบช.ก. นำกองปราบ ปทส. ตรวจสอบ บ่อลูกรัง “เจ้ชาติ ดอนตาเพชร” ถูกร้องลักลอบขุดดินในเขตหวงห้ามป่าภูเขา
พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อม ตร.บก.ปทส. ตร.บก.ป. ตร.สืบสวน.ภ.จว.กาญจนบุรี ตร.สภ.พนมทวน ตร.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล ชป.พิเศษป้องกันรักษาป่ากาญจนบุรี กรมป่าไม้ สนธิกำลังกว่า 50 นายร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อลูกรัง หมู่ 10 ต.ดอนตาเพชร อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พบ น.ส.ปวีณา สายสล้าง หรือ เจ้ชาติ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/6 หมู่ 15 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับเป็นเจ้าของ พาเดินตรวจสอบพื้นที่ พบรถแบ็คโฮ 3 คัน รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ 4คัน จอดอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ทำการตวจสอบ โดยพบว่าสภาพที่ดินมีการขุดดิน บ่อลูกรัง และมีพื้นที่ติดกับแนวภูเขา


โดย พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า เจ้าของพื้นที่อ้างว่าตนมีเอกสารสิทธิ์ ถ้ามีจริงเราก็ต้องตรวจสอบก่อนว่า ลุกล้ำเข้าไปในเขตหวงห้ามหรือไม่ ที่นี้ในส่วนอื่นนี่ท่านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้บูรณาการในเรื่องของการทำงาน เราก็เลยเอาในส่วนของกองปราบแล้วก็ทางหลวงเข้ามาร่วมบูรณาการด้วยโดยกองปราบได้ร่วมทำการตรวจยึดรถบรรทุกคันที่เเล่นออกไปจากที่เกิดเหตุ แล้วก็หยุดได้ 8 คัน
เบื้องต้นให้ทางหลวงดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ก็ไม่ได้มีการปกคลุมผ้าใบ ไม่ปกคลุมก็ผิดอยู่แล้วตามพรบ.ขนส่ง ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีทำให้ถนนมีความสกปรกผิดกฎหมายเป็นส่วนหนึ่งแล้วส่วนตรงนี้ก็ต้องดำเนินคดี ส่วนพื้นที่ตอนนี้ก็ต้องขอให้อยู่ในการตรวจสอบนะครับเพราะว่าทางเจ้าของเอง เขาอ้างว่ามีน.ส.3 จำนวน 153 ไร่แต่ต้องวัดพื้นที่ก่อน ที่เข้ามาวันนี้ก็คือมีคนร้องเรียนว่ามีการตักดินลูกรัง บุกรุกเข้าไปในเขตเขตหวงห้าม ตอนนี้ก็ต้องขอเวลานิดหนึ่งในการทำการตรวจสอบ แต่เจ้าของพื้นที่อ้างว่าไปยื่นใบกับอุตสาหกรรมตรงนี้เราก็ต้องตรวจสอบ
ส่วนทางด้าน น.ส.ปวีณา หรือ เจ้ชาติ เจ้าของบ่อดินกล่าวว่า ตนทำมาประมาณ 5-6 ปี บนเนื้อที่ 155 ไร่ โดยจะทำเฉพาะคนมาติดต่อขอซื้อดิน ไม่ได้มีบริษัท ทำเฉพาะในพื้นที่ คาดว่าอาจโดนกลั่นแกล้ง แต่ตนก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร
เกษร เสมจันทร์