มทร.รัตนโกสินทร์จัดการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 4 The 1st national Rmutr Conference และระดับนานาชาติครั้งที่ 1 the first International Conference

เมื่อวันที่27 มิถุนายน2562 ที่ห้องภาณุรังษีบอลรูมโรงแรมรอยัลริเวอร์. กรุงเทพมหานคร

ดร.อำพล อาภาธนากร อุปนายกสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดงานการประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ครั้งที่4 The 1st   national Rmutr Conference

และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ครั้งที่1 the first International Conference  ซึ่ง ผศ.ศิวะวสุนธราภิวัฒก์อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้มอบหมายให้ รศ.ดร.อุดมวิทย์  ไชยสกุลเกียรติ รองอธิการบดีฯกล่าวรายงาน ซึ่งการประชุมวิชาการของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ในปีนี้มีความพิเศษเพราะได้จัดให้มีการประชุมวิชาการระดับนานาชาติขึ้นเป็นปีที่1

นับว่าเป็นก้าวที่สำคัญของมหาวิทยาลัยอีกก้าวหนึ่งที่ได้สร้างเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดจนนำองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นจากงานวิจัยและสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ให้เป็นที่แพร่หลายในระดับสากลอันจะเป็นการช่วยพัฒนาประเทศชาติได้อีกทางหนึ่งนอกเหนือจากภารกิจในการจัดการศึกษา

เพราะทางมหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเปิดโอกาสให้นักวิจัยนักวิชาการในสถาบันการศึกษาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำเสนอผลงานทางวิชาการในระดับสากล

อันนำไปสู่ความร่วมมือทางวิชาการและการเพิ่มพูนองค์ความรู้และเพิ่มศักยภาพทางด้านการวิจัยสู่ระดับสากลต่อไปสำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่26 – 28 มิถุนายน2562

ณ ห้องภาณุรังษีบอลรูมโรงแรมรอยัลริเวอร์กรุงเทพมหานคร  เพื่อเป็นเวทีให้นักวิจัยได้ติดตามข้อมูลทิศทางการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาทางด้านการวิจัยการพัฒนาทางด้านวิชาการของประเทศ

และได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานวิจัยรับฟังแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์วิจัยตลอดจนเกิดเครือข่ายความร่วมมือทางการวิจัยทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยอีก

ทั้งนวัตกรรมการเรียนรู้แนวความคิดใหม่ๆในการพัฒนาและคิดค้นงานวิจัยเพื่อเป็นช่องทางในการคัดสรรผลงานการวิจัยที่มีศักยภาพนำไปประยุกต์ใช้กับชุมชนสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งนี้ได้รับเกียรติจากดร.วิภารัตน์ดีอ่องรองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติได้บรรยายพิเศษเรื่องทิศทางและกรอบงานวิจัยภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและนวัตกรรม 

และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ได้ยกระดับการจัดการประชุมในระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งที่1 โดยได้มีการนำเสนอผลงานภาคบรรยายและภาพโปสเตอร์โดยแบ่งเป็น2 กลุ่มใหญ่คือกลุ่มที่1 การบูรณาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลุ่มที่2 สังคมศาสตร์การพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

โดยมีผู้นำเสนอผลงานวิจัยจำนวนทั้งสิ้น  197 เรื่องและเข้าร่วมการประชุมวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้จำนวนรวมทั้งสิ้น238 คนทางมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ขอขอบคุณวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์มหาวิทยาลัยศิลปากรมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสนมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ 

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงมหาวิทยาลัยรังสิตมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีInternational engineering and technology institute เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและQilu institute of Technology Institute  สาธารณรัฐประชาชนจีนที่ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้อีกด้วย