ประจวบคีรีขันธ์     หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ ลุงพิการวัย 60 หลังบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ประจวบคีรีขันธ์     หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ ลุงพิการวัย 60 หลังบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกอบต.ห้วยยาง พร้อมเจ้าหน้าที่อบต และน.ส.พรรษชล จันทร์ทวี ผู้บริหารบริษัทห้วยยางทราเวลจำกัด ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 6/9 หมู่ 13 บ้านจั่นเสือ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก ของนายสุทิน ชูศรี อายุ 60 ปี ผู้พิการทางขา ที่ประสบภัยบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เมื่อช่วงวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า

สำหรับนายสุทิน ชูศรี ได้ประสบเหตุบ้านถูกไฟไหม้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่าน หลายหน่วยงานได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นโดยทางอำเภอทับสะแก ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมีเงินบำรุงฝัน มีถุงอุปโภคบริโภคพร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องเข้าเยี่ยม แต่ในด้านระยะยาว คือ 1 มีความต้องการด้านเรื่อง ที่อยู่อาศัย อันที่ 2 คือเครื่องมือในการทำมาหากิน นายสุทินนั้น มีพื้นฐานอาชีพทำไม้กวาดก้านมะพร้าว นอกจากนี้ น.ส. พรรษชล จันทร์ทวี ผู้บริหาร บ.ห้วยยางทราเวล จำกัด ได้ มีสินน้ำใจมามอบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง (ซาเล้ง) ไว้ใช้ 1 คัน พร้อมตู้เย็น หม้อหุงข้าว เตาแก๊ส ในส่วนบ้านพักที่ถูกไฟไหม้นั้นทางอำเภอทับสะแกจะร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยางออกแบบโครงสร้างและทำการก่อสร้างบ้านพักอาศัย โดย มีการรวบรวม เงินบริจาคจากภาคส่วนต่างๆ ซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน ตอนนี้ได้กำลังจากชาวบ้าน ทั้ง 13 หมู่บ้าน ที่จะมาช่วยซ่อมแซมบ้าน ในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคอุปกรณ์ก่อสร้าง สามารถติดต่อได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก


ด้าน นายเกรียงศักดิ์ มิ้งแม้น ผู้บริหารบริษัทห้วยยางทราเวลจำกัด กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลห้วยยาง มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก สำหรับซาเล้งนี้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างรายได้ให้กับ ลุงสุทิน สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟไปตามในหมู่บ้านโดยที่ทางบริษัทห้วยยางทราเวลจำกัด จะได้เรียกใช้บริการคุณลุงสุทิน มาเพื่อรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งสามารถมีรายได้เพิ่ม มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะมาใช้บริการมากในช่วง High Season ก็สามารถ เริ่มได้ในช่วงประมาณเดือนกันยายน
///////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468