สระบุรี คณะทำงานโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพลของกองทัพบกลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครอบครัวกำลังพล

สระบุรี-กองทัพบก คณะทำงานโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพลของกองทัพบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม การดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวกำลังพล ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดสระบุรี
วันทึ่25มิถุนายน2562​ พันเอก​ ศรัญย์​ รอดบุญธรรม​ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่4รักษารักษาพระองค์ฯ​ มอบให้พันเอก​ อำนาจ​ วชิรศักดิ์โสภานะ​ เสธนาธิการ​ กรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์ฯ​พร้อมคุณ​ อมรรัตน์​ รอดบุญธรรม​ ประธานชมรมแม่บ้านทหาร​ กรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์ฯ ให้การต้อนรับ​ พล.ต.มานพ แฝดกลาง หัวหน้าคณะทำงานโครงการประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้แก่กำลังพลกองทัพบก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน และประเมินผลการดำเนินการ ของครอบครัวกำลังพลที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ในการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ให้แก่กำลังพลที่มีบุตรทุพพลภาพ และครอบครัว ของหน่วยทหารในพื้นที่ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุป​ การดำเนินโครงการ จากผู้แทนหน่วยที่ขึ้นตรงได้แก่ โครงการ ร้านกาแฟ​ ร้านตัดผม​ โครงการผักสวนครัว และ โครงการสวนเกษตรพอเพียง​


ที่ได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพลและครอบครัวกองทัพบก ให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น โดยเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือกำลังพล​ กองทัพบกที่ปลดประจำการ​ และครอบครัวของกำลังพลกองทัพบกที่พิการ
ตามนโยบายกองทัพบก ซึ่งได้ริเริ่มจัดทำโครงการขึ้น โดย กรมกำลังพลทหารบก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลในกองทัพบกครอบครัวของกำลังพลกองทัพบกที่พิการ ได้ประกอบอาชีพมีรายได้เพิ่มเติม มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตเลี้ยงดูแลตนเอง เป็นไปตามนโยบายการปฏิบัติงานของกองทัพบก ในการช่วยเหลือและส่งเสริมให้กำลังพลและครอบครัวดังกล่าว
ซึ่งได้ประกอบอาชีพ ตาม มาตรา 35 พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอดจน เพื่อส่งเสริม สนับสนุนโอกาสทางอาชีพสร้างความมั่นคง​ ส่งเสริมรายได้ในครอบครัว บรรเทาความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตให้กลุ่มครอบครัวบุตรที่มีความต้องการพิเศษ คู่สมรส และบุพการีทุพพลภาพ ให้โครงการมีความก้าวหน้า จนประสบความสำเร็จ และทำให้ครอบครัวมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ช่วยเปลี่ยน “ภาระ”เป็น “พลัง” ส่งผลให้คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น อีกด้วย.