กาญจนบุรี ตำรวจทหารสนธิกำลังตรวจเข้มจับไอซ์กว่า 300 กิโลกรัมพร้อมยาบ้า มูลค่า 500 ล้านบาท

กาญจนบุรี ตำรวจทหาร สนธิกำลังตรวจเข้มจับไอซ์กว่า 300 กิโลกรัมพร้อมยาบ้า มูลค่า 500 ล้านบาท
วันนี้ (22 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนโยบายของนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เเละ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พลตำรวจตรีสุวิทย์ ชาวศรีทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีนโยบายเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อเวลา 02.00 น.

พันเอกสราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปกครองดำเนินการทำการตรวจเข้มเพือป้องกันและปราบปรามการลักลอบขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จึงได้จัดกำลังพลประจำจุดตรวจจุดสกัดร่วมกับสถานีตำรวจภูธรไทรโยค,ร้อย ตชด.136 , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาญจนบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ณ จุดตรวจถาวรไทรโยคหมู่ที่ 4 บ้านพุองกะ ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี


ต่อมาเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ที่บริเวณจุดตรวจดังกล่าวได้สังเกตุรถนั่งสวนบุคคลพบยานพาหนะต้องสงสัยทั้ง 2 คัน เจ้าหน้าจึงได้ขอทำการตรวจภายในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่น Camry สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌฉ-7554 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายประดิษฐ์ ชวนชื่อ อายุ 42 ปี เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในรถพบกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ภายในมีเงินสดจำนวน 200,000 บาท และรถนั่งส่วนบุคคลขั้นที่ 2 ยี่ห้อ Nissan Navara สีขาวหมายเลขทะเบียน ฒฆ-922 กรุงเทพมหานคร

มีนายนพรัตน์ แซ่กี อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่พบเงินสดจำนวน 139,000 บาท พร้อมด้วยนายทวี ตาสว่าง อายุ 57 ปี พบสร้อยคอทองคำ 5 บาท พระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด และแหวนทอง เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสิ่งของภายในกระบะหลังของรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบ สารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ จำนวน 211 ถุง หรือ 211 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการจับกุม และ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมรถยนต์ส่วนบุคคลและสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ จำนวน 211 ถุง หรือ 211 กิโลกรัม มาทำการสอบสวนพร้อมกับนำส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยคเพื่อดำเนิน การขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในขณะเดียวกัน ที่ด่านจุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ-สังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว ได้ทำการจับกุมตัวนายวิษณุ จันทร์มาอายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/21 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ขับรถยี่ห้อ Toyota Revo สีเทา หมายเลขทะเบียน บว- 9067 สุพรรณบุรีทำการตรวจค้น และจากการตรวจค้นดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์ จำนวน 128 กิโลกรัม

ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายดัดแปลงเจาะเป็นช่องเก็บของเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมด้วยนายณรงค์ สุขสาระพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/3 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ที่ขับรถกระบะยี่ห้อ Mitsubishi Strada หมายเลขทะเบียน บท 9484 กาญจนบุรี สีบรอนซ์ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียกตรวจสอบพบพิรุธจึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 7 มัด หรือประมาณ 14,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งต่อไปยังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป./
เกษร เสมจันทร์