เกษตร อุบลฯ ฟูลทีม อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน อกม.ขับเคลื่อนงาน แทนชุดเก่ามี่หมดวาระ

เกษตร อุบลฯ ฟูลทีม อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน อกม.ขับเคลื่อนงาน แทนชุดเก่ามี่หมดวาระ
สำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมความพร้อม ขับเคลื่อนงานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน(อกม.) ผู้มีจิตอาสาทำงานโดยไม่มีเงินเดือน จัดตั้งทีมงานชุดใหม่ แทนอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ชุดเก่าที่หมดวาระ ห้องประชุมพระพิรุณ 1 สำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร ได้จัดการประชุมคณะกรรมการอาสาสมัครเกษตรจังหวัด หรือ อกษจ.ตามโครงการอาสาสมัครเกษตร ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมี นายกมล โสพัฒน์ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ประธานอาสาสมัครเกษตรอำเภอ หรือ อกษอ.จาก 25 อำเภอ ร่วมในการประชุมฯ

สำหรับ การประชุมคณะกรรมการอาสาสมัครเกษตรจังหวัด หรือ อกษจ. ตามโครงการอาสาสมัครเกษตร ประจำปี 2562 จัดขึ้นตามระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานอาสาสมัครเกษตร ปี พ.ศ.2560 โดยจะมีการดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการ 3 ตำแหน่ง คือ ประธาน รองประประธาน เลขานุการ และประธานอาสาสมัครเกษตรระดับอำเภอที่ไม่ถูกเลือกจะถือเป็นกรรมการร่วมในคณะกรรรมการชุดนี้ และจะทำหน้าที่แทนคณะกรรมการอาสาสมัครเกษตรระดับจังหวัด ที่หมดวาระไป นอกจากนี้ยังมีการคัดเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 คน จากจำนวน 50 คน ที่เป็นกรรมการผู้ทรงวุฒิในระดับอำเภอ และจะมีการเสนอรายชื่อคณะกรรมการอาสาสมัครเกษตรจังหวัด หรือ อกษจ.ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเป็นผู้ลงนามแต่งตั้งเป็นลำดับต่อไป
ซึ่ง ผลการคัดเลือกคณะกรรมการอาสาสมัครเกษตรจังหวัด มีดังนี้
ตำแหน่งประธานฯ นายกฤษณะ ผลพล ประธานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านอำเภอวารินชำราบ
ตำแหน่งรองประธานฯ นายประดอง ผิวเงิน ประธานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านอำเภอบุณฑริก
เลขานุการ นายศุภชัย สายเย็น ประธานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านอำเภอเขามราฐ
กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายเรืองประเทิน เขียวสด เกษตรกรดีเด่นด้านทำสวน อำเภอโพธิ์ไทร และ นายสุรสิท สมสิน ประธานกลุ่มเกษตรอินทรีย์นาแปลงใหญ่ อำเภอม่วงสามสิบ
หลังจากได้คณะกรรมการชุดนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีการดำเนินการจัดประชุมวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อขับเคลื่อนงานอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านร่วมอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านอีกชุดในนามของชมรมอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) จังหวัดอุบลราชธานี รวม 50 คน เพื่อให้การทำงานในทุกระดับมีรูปแบบการทำงานที่ชัดเขนและเกิดประสิทธิภาพ ตลอดทั้งมีกำหนดวิธีการสร้างสวัสดิการให้กับอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้านจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 2,704 หมู่บ้าน 2,704 คน ให้เกิดประโยชน์ต่อ อกม. ทุกคน ที่มาปฏิบัติภารกิจด้วยจิตอาสาป และเพื่อเป็นการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง นายกมล โสพัฒน์ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ได้สนับสนุนเสื้อทีม จำนวน 50 ตัว ให้กับคณะกรรมการชุดดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจผู้มีจิตอาสาร่วมพัฒนาเกษตรอุบลในช่วงดำรงตำแหน่งตามวาระ 4 ปี (2562-2565)

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​