ทีมฮอกกี้ทหารอากาศคว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาฮอกกี้ RTAF International Hockey 7s Festival สองสมัย :

ทีมฮอกกี้ทหารอากาศคว้าแชมป์การแข่งขันกีฬาฮอกกี้ RTAF International Hockey 7s Festival สองสมัย :

ทีมฮอกกี้ทหารอากาศคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันฮอกกี้รายการ RTAF International Hockey 7s Festival 2019 โดยเอาชนะทีม Gymkhana HC จากประเทศอินเดีย 1-0 ได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่สอง ณ สนาม ทรู อารีน่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยในการแข่งขันครั้งนี้กองทัพอากาศ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพหลักในการแข่งขัน ผู้สนับสนุนหลักภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สนาม ทรู อารีน่า หัวหิน และ บริษัท โรงเส้นหมี่ชอเฮง จำกัด

โดยมีทีมต่างชาติ 22 ทีม จาก 11 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย สิงค์โปร์ ปากีสถาน อินเดีย ศรีลังกา อังกฤษ เนเทอร์แลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย ฮ่องกง ลาว และทีมจากประเทศไทย จำนวน 28 ทีม รวมทั้งหมด 50 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย มี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติมาในงานเปิดการแข่งขัน และรับชมการแข่งขันในคู่แรก พร้อมทั้งให้กำลังใจทีมนักกีฬาไทยรวมถึงพูดคุยทักทายทีมนักกีฬาต่างชาติด้วย

ในส่วนของทีมนักกีฬาไทยที่มาเข้าร่วมในการแข่งขัน ส่วนใหญ่เป็นทีมจากสถาบันการศึกษา ในภูมิภาคต่างๆของประเทศ ได้แก่ ทีมจาก จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี บุรีรัมย์ สระบุรี ชลบุรี นครนายก ระยอง กรุงเทพ ปทุมธานี เป็นต้น การแข่งขันประกอบด้วยผู้เล่นข้างละ 7 คน ใช้เวลาการแข่งขันคู่ละ 9 นาที โดยแบ่งเป็น 3 ดิวิชั่น ตามผลแพ้ชนะวันแรกของแต่ละทีม

โดยทาง นาวาอากาศเอก ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ประธานฝ่ายการรับรองและการมีส่วนร่วมของประชาชน แจ้งว่าการแข่งขันฮอกกี้ในครั้งนี้นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านการแข่งขันแล้ว

การจัดงานเลี้ยงนักกีฬาในรูปแบบของงานวัด ณ ลาน โผน กิ่งเพชร บริเวณเทศบาลเมืองหัวหิน ยังได้เปิดให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการแสดง จำหน่ายสินค้าและอาหารของท้องถิ่น และร่วมต้อนรับนักกีฬาชาวต่างชาติที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

ตรงตามนโยบายการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว sport tourism ที่เน้นความสนุกสนาน ได้ออกกำลังกาย และท่องเพักผ่อน สันทนาการ ไปด้วย ทำให้เกิดประโยชน์ทั้งในด้านการพัฒนากีฬา สังคม และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในมิติสำหรับการพัฒนาประเทศ ส่งผลต่อความ “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ตามยุทธศาสตร์ชาติ