รองผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมคณะอนุกรรมการหนึ่ง ตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ระดับจังหวัด

รองผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมคณะอนุกรรมการหนึ่ง ตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ระดับจังหวัด (นตผ.จังหวัด) ครั้งที่ 2/2562

ที่ห้องประชุมสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรม การหนึ่ง ตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ระดับจังหวัด (นตผ.จังหวัด) ครั้งที่ 2/2562


โดยการประชุมเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในการจัดประเภทชุมชน ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี, หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว(OTOP Village) และหมู่บ้านท่องเที่ยว โดยชุมชนตามกลไกวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) โดย มี คณะอนุกรรมการหนึ่งตำบล หนึ่ง ผลิตภัณฑ์ระดับจังหวัด ผู้แทนคณะอนุกรรมการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิต ภัณฑ์ระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่และภาคี เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ประชุม

โดยมี นางสาววะดี จักรราช หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน รักษาราชการแทน พัฒนาการจังหวัดตรัง ทำหน้าที่ เลขานุการรายงานชี้แจงข้อมูลฯ เพื่อร่วมกำหนดและคัดสรรให้เป็น ไปตามวัตถุประสงค์ทั้งผลิตภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยว จำนวนทั้งสิ้น 45 หมู่บ้าน

โดยแยกเป็น 1.ประเภทชุมชนท่องเที่ยว ดาวเด่น (A) จำนวน 2 หมู่บ้าน 2.ประเภท ชุมชนท่องเที่ยวดาวรุ่ง (B) จำนวน 6 หมู่บ้าน 3.ประเภทโดดเด่น เฉพาะด้าน (C) จำนวน 14 ชุมชน 4.ประเภท D จำนวน 23 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง