มทร.รัตนโกสินทร์ลงนาม(MOU)กับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และนวัตกรรม

มทร.รัตนโกสินทร์ลงนาม(MOU)กับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และนวัตกรรม

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์มียุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และนวัตกรรมโดยร่วมกับกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง9 แห่งเพื่อตอบสนองนโยบายThailand 4.0 รวมทั้งการผลิตบัณฑิตเข้าสู่สถานประกอบการทางปฏิบัติ

โดยเน้นให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติตามวิสัยทัศน์มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสังคมการประกอบการในการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ถือว่าเป็นบันทึกที่แสดงถึงความสมัครใจของทั้งสองฝ่ายที่มีความตั้งใจและแรงผลักดันเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดความร่วมมือด้านการพัฒนาจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงก่อให้เกิดการพัฒนากิจกรรมทางวิชาการให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน

ในวันจันทร์17 มิถุนายน2562 (ช่วงบ่าย) มทร.รัตนโกสินทร์นำโดยผศ.ศิวะวสุนธราภิวัฒก์อธิการบดีมอบหมายผศ.ดร.กฤชกนกสุทัศน์อยุธยารองอธิการบดีพร้อมด้วยผศ.จุฬาลักษณ์ไพบูลย์ฟุ้งเฟื่องรองอธิการบดีนายพีรวงศ์จาตุรงคกุลผู้อำนวยการสถาบันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และนวัตกรรม 

ดร.สันติ ไทยยืนวงษ์ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาและนายสมชาติ วิจิตราการลิขิต รองผู้อำนวยการสถาบันการสร้างสรรค์และนวัตกรรมร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์กับมหาวิทยาลัยราชภัฏ  นครปฐม

เพื่อร่วมกันพัฒนายุทธศาสตร์ของจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของชาตินำไปสู่การพัฒนาความมั่นคงทางเศรษฐกิจสังคมสิ่งแวดล้อมวัฒนธรรมและจิตใจของคนในชุมชนอีกทั้งพัฒนาด้านการท่องเที่ยวด้านผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง

รวมถึงพัฒนาโครงการกิจกรรมด้านวิชาการและการวิจัยต่างๆร่วมกันโดยมีผศ.ดร.กฤชกนกสุทัศน์อยุธยารองอธิการบดีและอาจารย์ดร.วิรัตน์ปิ่นแก้วอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมเป็นผู้ลงนาความร่วมมือห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม