ประจวบคีรีขันธ์ ปปช.ประจวบฯ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

ปปช.ประจวบฯ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน การคิดแยกแยะ ระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม กับส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น
วันที่ 14 มิ.ย. 62 ที่โรงแรมประจวบแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน การคิดแยกแยะ ระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

โดยมี นายทนงศักดิ์ ม่วงมณี ผอ.ป.ป.ช.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชน เข้าร่วมอบรม กว่า 400 คนการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนและการคิดแยกแยะระหว่างผล ประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ส่วนรวม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงคิดภัยร้ายแรงของการทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นการกระทำที่มีลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อนหรือการขัดกัน แห่งผลประโยชน์ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกและปรับฐานคิด ในการดำรงตนให้สามารถแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม เพื่อสร้างทัศนคติ ค่านิยมร่วมในการต่อการทุจริต และสร้างกลไกการกล่อมเกลาทางสังคมให้เกิด ละอายต่อการทุจริต และไม่ทนต่อการทุจริต


โดยได้รับเกียรติ จากท่านรองศาสตราจารย์ ดร.มาณี ไชยธีรานุวัฒศิริ ที่ปรึกษาประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มาบรรยายพิเศษในเรื่อง การคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมและสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตได้อย่างไร นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เรื่อง ผลประโยชน์ทับซ้อน นายพิเชฐ พุ่มพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 7 ร่วมเป็นวิทยากร ในการอบรม ผู้เข้ารับการอบรม แบ่งกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นแนวทางการขยายผลโครงความรู้เกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนและการคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และท้องถิ่น ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468
/////////////////////////////////////////////////