สมุทรปราการ รอง.ผอ.กอ.รมน.จ. สมุทรปราการเปิดการฝึกจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาตนเอง(อพป.)

สมุทรปราการ      รอง.ผอ.กอ.รมน.. สมุทรปราการเปิดการฝึกจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาตนเอง(อพป.)

***** เมื่อวันที่13 มิ..2562  ..ประเทืองแก้วทุยรอง.ผอ.กอ.รมน.. สมุทรปราการเป็นประธานเปิดการฝึกจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาตนเอง(อพป.) ประจำปี2562 โดยมี..กฤษภาณุจำนงค์วงศ์หัวหน้านโยบายแผนและการข่าวกอ.รมน..สมุทรปราการกล่าวรายงาน บ้านตาเจี่ย.1 .บางปู.เมือง.สมุทรปราการ

***** จากสถานการณ์ด้านความมั่นคงในรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติได้ร่วมกันพิจารณาหาทางป้องกันและแก้ไขโดยเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างให้เกิดความมั่นคงของหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดนพื้นที่ตอนในและพื้นที่ชายทะเล.

โดยให้กอ.รมน.จังหวัดทำการฝึกจัดตั้งอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองเพื่อสร้างความเข้มแข็งสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาต่างๆและส่งเสริมอาชีพคุณภาพชีวิตรวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมที่สงบสันติให้กับประชาชนในหมู่บ้านอาสาพัฒนาอและป้องกันตนเองโดยมีวัตถุประสงค์ 

เพื่อฝึกอบรมประชาชนในหมู่บ้านอพป.ให้มีจิตสำนึกด้านความมั่นคงและให้ความร่วมมือในการสร้างชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อผลักดันและจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและป้องกันตนเองในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่ผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติเพื่อจัดตั้งเครือข่ายข่าวภาคประชาชนในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในโดยการแจ้งข่าวสารข้อมูลภัยคุกคามความมั่นคงทุกรูปแบบเพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้าน อพป.มีความจงรักภักดีเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ละสถาบันหลักของชาติ

                                             **********************************************************

วิวรรธน์ยั่งยืนเตชานนท์สมุทรปราการ0916986925