ประจวบคีรีขันธ์ ชรบ.ร่วมกับชาวบ้าน ลอมจับแก็งค้ามนุษย์ ควบคุมไว้ได้ 16 คน ตามล่าอีก 1 คันรถ

ประจวบคีรีขันธ์  ชรบ.ร่วมกับชาวบ้าน ลอมจับแก็งค้ามนุษย์ ควบคุมไว้ได้ 16 คน ตามล่าอีก 1 คันรถ
วันที่ 12 มิถุนายน 2562 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายภัทรดนัย สมศรี กำนันตำบลแสงอรุณ ว่า นายชาลี สุทธา สารวัตรกำนันตำบลแสงอรุณ ร่วมกับ นายไสว หัดมี ผู้ใหญ่บ้านยุบหวาย หมู่ที่ 3 ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ นำชุด ชรบ.และชาวบ้าน เข้าควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ชาวเมียนมาร์ ที่เข้ามาภายในหมู่บ้านยุบหวาย ได้ 16 คน ในป่าละเมาะ โดยควบคุมตัวไปไว้ในสวนมะพร้าว แต่รถที่นำพามาได้ขับหลบหนี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารการเข้าเมือง โดยชาวพม่าได้รับสารภาพว่า ได้เดินทางมากับนายหน้านำขึ้นรถมา แต่รถได้ขับหลบเส้นทางหลักเข้ามาในหมู่บ้านจน เมื่อเห็นท่าไม่ดีได้ปล่อยพวกตนทิ้งไว้ แล้วขับหนีไป นอกจากนี้ยังมีรถที่มาด้วยกันอีก 1 คัน ที่บรรทุกแรงงานพม่ามาอีกคันก็ขับหลบหนีไปด้วย


นายอำเภอทับสะแก จึงสังการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กำนันตำบลแสงอรุณ นำกำลังชุกด ชรบ.ร่วมกับ ตำรวจภูธรห้วยยาง ตชด.ที่ 146 และอาสาสมัครกู้ภัยทางหลวง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในหมู่บ้านหินเทิน หมู่ที่ 5 กับ บ้านยุบหวาย หมู่ที่ 3 ที่คาดว่ายังหลบหนียังอยู่ในพื้นที่ โดยมีชุดเคลื่อนที่เร็ววิ่งสังเกตการณ์ ทั้ง 2 หมู่บ้าน แต่ยังไม่พบแรงงานต่างด้าวเพิ่มเติม
ส่วนแรงงานพม่าที่จับกุมได้ทั้ง 16 คน ได้ควบคุมตัวส่ง สภ.ห้วยยาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับผู้ที่พบเห็นรถที่บรรทุกแรงงานผ่านในหมู่บ้านต่างๆให้แจ้งได้ที่ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก , นายภัทรดนัย สมศรี กำนันตำบลแสงอรุณ หรือผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน
//////////////
ขอบคุณภาพจาก นายธรรมนูญ พึ่งพงษ์ ประธานกู้ภัยทางหลวง อ.ทับสะแก

เจริญ อาจประดิษฐ์-ณัฐธภพ พันสาย/ประจวบคีรีขันธ์