ปทุมธานี จัดงานรวมพลคนรักกีฬามินิมาราธอน 2562 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ปทุมธานี  จัดงานรวมพลคนรักกีฬามินิมาราธอน 2562 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เมื่อเวลา 05.55 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2562 นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในการเปิดงาน รวมพลคนรักกีฬา มินิมาราธอน 2562 เฉลิมพระเกียรติฯ โดยมีนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน นายกสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี นายชูชาติ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียสามโคก พร้อมประชาชนเข้าร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกกว่า 2,000 คน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “RUN FOR THE KING” ซึ่งจัดโดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มีต่อประชาชนชาวไทย อีกทั้งเป็นส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ สร้างความรักสามัคคี และความอบอุ่นในครอบครัว รวมทั้งเป็นการแสดงถึงความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของปวงชนชาวไทย

ซึ่งในการจัดวิ่งครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมการวิ่งกว่า 2,000 คน ซึ่งทุกคนที่ลงทะเบียนจะได้รับเสื้อสีเหลือง สกรีนภาพศาลากลางหลังเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ของจังหวัดปทุมธานีที่หน้าอก ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของจังหวัดปทุมธานี และ 500 คนแรกที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลเป็นรูปศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเก่าเช่นกัน
สำหรับการจัดงานวิ่งครั้งนี้สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี ได้เลือกสถานที่ของโรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก เป็นจุด Start และจุดFinish ซึ่งถือได้ว่าเป็นแลนมาร์คของจังหวัดปทุมธานีอีกที่หนึ่ง ด้วยบรรยากาศของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เขียวขจีไปด้วยต้นไม้สองข้างทาง และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของท้องทุ่งนา ซึ่งถือได้ว่าเป็นการวิ่งที่คุ้มค่ามาก

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี