สุพรรณบุรี เพลิงพิโรธเผาห้องแถวไม้เก่าแก่อู่ทองวอดเสียหายกว่า10ห้อง

สุพรรณบุรี เพลิงพิโรธเผาห้องแถวไม้เก่าแก่อู่ทองวอดเสียหายกว่า10ห้อง
ที่ จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.30 น.วันที่ 6 มิ.ย.ร.ต.ท.(หญิง) ปิยาอร คำหวาน รอง สารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวไม้เก่าแก่ ชุมชนบ้านเขาพระ หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง หลังรับแจ้งได้รายงานผูบังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อมนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง นายรัชชัย วัฒนไกร นายกเทศมนตรีตำบลอู่ทอง พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส.สภ.อู่ทอง และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอู่ทอง รถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นใกล้เคียง และรถน้ำจากบริษัทเอกชนช่วยสนับสนุน กว่า 20 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิและหน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้ 2 ชั้น เก่าเก่าอายุราว 60-70 ปี อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด หลังเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้ 2 ชั้น ที่ปลูกติดกันเป็นแถวยาว ถูกเพลิงโหมลุกไหม้วอด รวม 12 ห้อง เบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ด้านนายทวีวัฒน์ พิมพวง อายุ 27 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นควันไฟและเปลวเพลิงออกมาจากห้องแถวไม้เก่าแก่ที่คาดว่าน่าจะเป็นห้องต้นเพลิง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัด แต่ที่เกิดเหตุเป็นห้อง ซึ่งสร้างด้วยไม้เก่าแก่จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงโหมลุกไหม้และลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทางเทศบาลตำบลอู่ทอง เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ถูกไฟไหม้บ้านเรือนเบื้องต้น พร้อมจะจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบเหตุชั่วคราวก่อน


สำหรับชุมชนบ้านเขาพระ อยู่ในเขตเทศบาลตำบลอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อราวเดือนพฤษภาคม ปี 2557 ที่ผ่านมา ชุมชนนี้ได้เหตุเพลิงไหม้ห้องแถวเก่าแก่เสียหายไปกว่า 10 ห้อง ครั้งนี้ได้มาเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวเก่าแก่ที่รอดพ้นจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ผ่านมาซ้ำอีก ทำให้ห้องแถวไม้เก่าแก่ถูกไฟไหม้วอดเสียหายไปอีกกว่า 10 ห้อง


ทางด้านนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เทศบาลตำบลอู่ทอง เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับฝ่ายปกครอง เข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมสำรวจหาทางช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยครั้งนี้ โดยจะมีการเตรียมการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง มาตั้งศูนย์รับแจ้งเรื่องร้องทุกข์เพื่อสำรวจความเสียหายในวันพรุ่งนี้ต่อไป ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี