กาญจนบุรี สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

กาญจนบุรี สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา
ที่ชั้น G ตึก 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา พร้อมด้วยนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาโดยมีนายแพทย์กิตติ อินทราสุขพร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการเปิดคลินิกพิเศษฯ ในครั้งนี้ มีคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมในพิธีเปิดฯ


นายแพทย์กิตติ อินทราสุขพร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา กล่าวว่า การเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาได้จัดตั้งขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนานั้น มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมสุขภาพป้องกันและให้การดูแลรักษาประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีรวมทั้งชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวหรือทำงานซึ่งปัจจุบันมีการเข้ารับบริการจากกลุ่มประชาชนที่กล่าวมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดความอัดของผู้มารับบริการ กอรปกับการที่ประชาชนตื่นตัวต่อการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆจึงมีความคาดหวังต่อบริการทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้นเกิดการแสวงหาแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญมีความสามารถเฉพาะทางด้านการแพทย์ ในโลกที่รักษายากการให้บริการเฉพาะในเวลาราชการจึงไม่เพียงพอต้องรอคิวระยะเวลาในการพบแพทย์ ทำให้ไม่สะดวก และค่อนข้างต้องใช้เวลานานในการมาพบแพทย์แต่ละครั้ง ทางโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจึงได้จัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการขึ้น

 

 

เพื่อให้บริการการตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง ผู้ป่วยและญาติไม่ต้องรอคิวนานสามารถเบิกค่ายาได้ตามสิทธิและเพื่อเพิ่มทางเลือกและโอกาสในการเข้าถึงบริการลดความแออัด และลดระยะเวลารอคอยของผู้มารับบริการเพื่อให้ประชาชนผู้มารับบริการได้สะดวกสบาย โดยเปิดให้บริการ นั้นจะเปิดให้บริการบริเวณชั้น G ตึก 100 ปี สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช ในวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 16.30 – 20.30 น.มีคลินิกเฉพาะทางเปิดให้บริการดังนี้ ด้านศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ อายุรกรรมโรคระบบทางเดินอาหาร กุมารเวชกรรมโรคระบบการหายใจ กุมารกรรมโรคหัวใจ หู คอ จมูก ศัลยกรรม กุมารเวชกรรมพัฒนาการและพฤติกรรม เวชศาสตร์ฟื้นฟู ศัลยกรรมกระดูกโรคข้อสะโพกและข้อเข่ารังสีวิทย์


ด้านนายแพทย์พนัสโสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้จัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ นับว่าเป็นประ โยชน์อย่างยิ่งต่อโรงพยาบาล และผู้รับบริการทุกท่าน เพื่อลดความแออัดและลดระยะเวลารอคอยของผู้มารับบริการ เพื่อให้ประชาชนผู้มารับบริการได้รับ บริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดให้โรงพยาบาลที่มีศักยภาพและความพร้อมเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ เพื่อประชาชนไม่ต้องลางานไปพบแพทย์เพิ่มทางเลือกการเข้าถึงบริการหลังเลิกงานทุกสิทธิ จ่ายเฉพาะส่วนต่าง ลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยพบแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในเวลาราชการ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการจะมีส่วนช่วยให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและยังเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้ทรัพยากรต่างๆที่โรงพยาบาลมีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความมั่นคงด้านการเงินการคลังให้กับหน่วยบริการได้อีกด้วย
เกษร เสมจันทร์