การแถลงข่าวการจัดงานนําเสนอผลงานวิชาการสู่เวทีสาธารณะ “รักษ์โลก : คุณภาพชีวิตบนวิกฤติ สิ่งแวดล้อม”

การแถลงข่าวการจัดงานนําเสนอผลงานวิชาการสู่เวทีสาธารณะ “รักษ์โลก : คุณภาพชีวิตบนวิกฤติ สิ่งแวดล้อม” ของคณะนักศึกษา หลักสูตรการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 9สถาบันพระปกเกล้า ใน วันที่ 6 มิถุนายน 2562
คณะนักศึกษาหลักสูตรการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ ๙ สถาบันพระปกเกล้า จะจัดงานนําเสนอ ผลงานวิชาการสู่เวทีสาธารณะ “รักษ์โลก : คุณภาพชีวิตบนวิกฤติสิ่งแวดล้อม” เพื่อเป็นการขับเคลื่อนผล การศึกษาประเด็นความขัดแย้งอันเกิดจากการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปสู่สังคมสันติสุขและการ พัฒนาท่ียั่งยืน ซึ่งแบ่งการศึกษาออกเป็น 3 กรณีศึกษา ได้แก่ 1) การจัดการความขัดแย้งขยะอิเล็กทรอกนิกส์ ในชุมชน กรณีศึกษา ตําบลโคกสะอาด อําเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธ์ุ 2) การจัดการความขัดแย้งเพื่อการอยู่ ร่วมกันอย่างสันติสุข กรณีศึกษา การรุกล้ำลําน้ําสาธารณะของชุมชนริมคลอง กรุงเทพมหานคร และ 3) แนว ทางการแก้ไขปัญหาการทําการประมงในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล


ท้ังนี้จะจัดข้ึนในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2562เวลา 12.00 – 16.30 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ โดยในงานจะ ประกอบด้วยการจัดนิทรรศการของทั้ง 3 กรณีศึกษาและนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรม ควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) สํานักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รวมท้ังมีการนําเสนอในรูปแบบของวิดีทัศน์ และการอภิปรายของผู้แทนนักศึกษาทั้ง 3 กรณี และเปิดโอกาสให้ ผู้เข้าร่วมงานได้แสดงความคิดเห็น นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยใน ตอนท้ายของงาน

พัชรี เกษรบุญนาค /ข่าว