สิงห์บุรี เปิดการอบรมส่งเสริมองค์ความรู้ ตามมาตรฐานสินค้า Q

เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี

เปิดการอบรมส่งเสริมองค์ความรู้ในการผลิต และการรับรองแหล่งผลิตแหล่งจำหน่ายร้านอาหารตามมาตรฐานสินค้า Q  ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรหลากหลายช่องทางกิจกรรมหลัก ส่งเสริมและพัฒนาการตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพกิจกรรมย่อย ส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้า Q ของจังหวัดสิงห์บุรี
วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.30 น. ที่ ห้องโสมชา ชั้น 1 โรงแรมไขยแสง พาเลส  ถนนวิไลจิตต์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  มอบหมายให้นายวราดิศร อ่อนนุช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  เป็นประธานเปิดการอบรมส่งเสริมองค์ความรู้ในการผลิต และการรับรองแหล่งผลิตแหล่งจำหน่ายร้านอาหารตามมาตรฐานสินค้า Q  ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรหลากหลายช่องทางกิจกรรมหลัก ส่งเสริมและพัฒนาการตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพกิจกรรมย่อย ส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้า Q ของจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นางอมราพร ชีพสมุทร์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าววัตถุประสงค์ของงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน เกษตรกรเจ้าหน้าที่ พนักงาน เข้าร่วมพิธี


ตามที่จังหวัดสิงห์บุรีได้อนุมัติให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี ดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โครงการส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรหลากหลายช่องทาง วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้
1) เกษตรกร/ผู้ประกอบการ มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น เป็นการสร้าง
เครือข่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สามารถสร้างมูลค่าการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น
2) สร้างการรับรู้และการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้า Q และของดีของจังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น การดำเนินโครงการประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ
2.1) กิจกรรมส่งเสริมองค์ความรู้ในการผลิต และการรับรองแหล่งผลิต/แหล่งจำหน่าย/ร้านอาหารตามมาตรฐานสินค้า O โดยมีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเข้าสู่มาตรฐาน
2.2) กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้า Q ของจังหวัดสิงห์บุรี โดยการจัดงานส่งเสริมการจำหน่ายและการบริโภคสินค้าเกษตร และอาหารปลอดภัยจังหวัดสิงห์บุรี
จำนวนผู้เข้าร่วม 80 คน