อยุธยา  ป.ป.ช.กำชับ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้เสร็จตามสัญญา

อยุธยา  ป.ป.ช. กำชับ  อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้แล้วเสร็จตามสัญญา และไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

นางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัย ว่า  นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริตลงพื้นที่ หลังจากได้รับแจ้งจากเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กรณีโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ผิวจราจร คสล.กว้าง 4 เมตร ระยะทาง 145 เมตร หนา 0.15 เมตร ตามแบบแปลนของ อบต.อุทัย ภายในหมู่ที่ 9  อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ที่ดำเนินการก่อสร้างเป็นเวลานาน และผู้อาศัยในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริง

พบว่า  อบต.อุทัย เป็นผู้ว่าจ้าง และมีนายศิลา คงคล้าย เป็นผู้รับจ้าง  โดยตกลงค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 498,000 บาท  ผู้รับจ้างต้องเริ่มทำงานภายในวันที่ 19 มีนาคม 2567  และแล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้  นอกจากนี้ ป.ป.ช. อยุธยา ได้มีโอกาสพบกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ดำเนินโครงการไม่มีการติดตั้งป้ายโครงการ  และยังสร้างความเสียหายให้กับรั้วบ้าน โดยเฉพาะงานเพิ่งเสร็จไปประมาณร้อยละ 60 เท่านั้น  จึงทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก  ดังนั้น ป.ป.ช.อยุธยา จึงกำชับให้ผู้รับจ้างรับผิดชอบซ่อมรั้วบ้านที่เสียหาย รวมถึง ต้องเร่งซ่อมถนนให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด พร้อมกับให้ อบต.อุทัย ผู้รับผิดชอบโครงการ ติดตั้งป้ายโครงการ และประชาสัมพันธ์ชี้แจงสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเร็ว
ชาญ ชูกลิ่น.อยุธยา