อ่างทอง  เปิดโครงการขอให้หายดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงฯ

อ่างทอง  เปิดโครงการขอให้หายดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงฯ
วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ท่านสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรั๙มนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ”โครงการขอให้หายดี จังหวัดอ่างทอง และแถลงผลสัมฤทธิ์ของโครงการ พร้อมนิทรรศการการดูแลแผลกดทับแบบบูรณาการ Self-Wound Car
ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีโชค โรจนอารัมภ์กุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง กล่าวรายงาน โครงการนี้ เกิดจากความร่วมมือหลายภาคส่วน ได้แก่ สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และภาคเอกชน

โดยมี บริษัท วิโรจน์รัตน์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ได้นำวัตกรรมสาร HOCl บรรเทาการอักเสบหลังการติดเชื้อ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ไวรัสและแบคทีเรีย 99.99% ป้องกันและบรรเทาแผลกดทับ ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 8 ธันวาคม 2566 – เดือนมีนาคม 2567 พบว่ามีผู้ป่วยติดเตียงเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 23 ราย โดยเป้าหมายต้องการให้ผู้ดูแลผู้ป่วย สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีคุณภาพ โดยสาธารณสุข จะลงพื้นที่ดูแลผู้ป่วยให้ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอต่อไป
ภายหลังท่านประธานฯได้มอบป้ายให้ผู้นำร่องโครงการ ได้แก่ สาธารณสุขอำเภอต่างๆและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและถ่ายภาพร่วมกัน ณ ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง
สาทร คชวงษ์/ รายงาน