นครปฐม มทร.รัตนโกสินทร์เปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp)

พิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp)

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารศูนย์การเรียนรู้และวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ มทร.รัตนโกสินทร์ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล  จ.นครปฐม

หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp)  รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ และดร.ธัญนันท์ วรเศรษฐพงษ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองกลางงานวิเทศสัมพันธ์  ผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามีความตระหนักถึงความแตกต่างของวัฒนธรรมที่หลากหลาย สามารถทำงานในระดับนานาชาติได้สามารถพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาราชการของประชาคมโลกผ่านการสื่อสารเพิ่มมากยิ่งขึ้น สามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการแก่นักศึกษาระดับเดียวกันและบุคคลทั่วไป เพิ่มโอกาสในการสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดี ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ อีกทั้งสร้างเครือข่ายอันสามารถพัฒนาให้เกิดกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตได้

และได้ความรู้และโอกาสในการพัฒนาที่ยั่งยืนทางทักษะทางวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง เพื่อสามารถแข่งขันและสามารถเป็นผู้ประกอบการในระดับสากลได้เป็นอย่างดีตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยภายในโครงการ จัดกิจกรรมในรูปแบบของค่ายที่ให้ความรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้านภาษาและวัฒนธรรมและความเป็นมาของชาติต่าง ๆ อย่างเป็นกันเองและสนุกสนาน

รวมทั้งเพื่อให้สามารถช่วยสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นสมาชิกในระดับนานาชาติอีกด้วย