สมุทรปราการ   โจรหนุ่มวิ่งราวสร้อยคอทองคำร้านทองหนัก5 บาท กลางห้างดังหลบหนีลอยนวล

สมุทรปราการ   โจรหนุ่มวิ่งราวสร้อยคอทองคำร้านทองหนัก5 บาท กลางห้างดังหลบหนีลอยนวล
***** เมื่อเวลา 18.30.น วันที่ 15 เม.ย.2567 ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชิงสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท เหตุเกิดที่ห้างทอง ออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรตัส ราม 2 ย่านบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวนสภ.บางแก้ว พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
***** ที่เกิดเหตุ ภายในห้างสรรพสินค้าชั้นที่ 2 ห้างทองออโรร่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง พร้อม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพบ ผู้ก่อเหตุ มาที่ห้างทอง ในเวลา 18.32 น. โดยเป็นชายรูปร่างสูง ผิวสีดำแดง สวมแมสปิดบังใบหน้า และ สวมเสื้อเชิ้ตลายดอก ขาว ดำ กางเกงขาสั้นสีขาว พร้อมสะพายกระเป๋า สีดำ สวมรองเท้าแตะรัดส้น ทำทีเข้ามาขอดูทองกับพนักงานของร้าน โดยมีการให้พนักงานนำสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท ออกมาให้ดู ซึ่งทางพนักงานนำสร้อยคทองคำหนักสันละ 5 บาท อออกมาให้ดู จำนวน 4 เส้น จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หยิบสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น ขึ้นมาดู ก่อนบอกอุบายให้พนักงานเอื้อมไปหยิบกระจกมาให้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้จังหวะดังกล่าววิ่งหลบหนีไปทันทีโดยวิ่งลงจากชั้น 2 ลงมาชั้นล่างและวิ่งหลบหนีออกมาทางหน้าห้างและวิ่งเลี้ยวออกมาทางทางเข้า ราม 2 และขึ้นรถ จยย.รับจ้างหลบหนีไป โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท ไป 1 เส้น ราคาประมาณ 210,000 บาท

***** ด้าน น.ส.ณัฎฐธิดา แก้วเทียมทอง อายุ 22 ปี พนักงานของร้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมาขอดูทองคำ น้ำหนัก 5 บาท ตนเองนำทองออกมาให้ดูทั้งหมดเป็น จำนวน 4 เส้น น้ำหนัก เส้นละ 5 บาท ให้ผู้ก่อเหตุดู ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ได้บอกกับตนว่าจะเอาทองแบบไหน ตนเองจึงหยิบแบบและน้ำหนักรวม ๆ ให้ดู ทองที่เอาให้ดูก็เป็นทองที่อยู่หน้าร้าน ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการหยิบไปคล้องคอ แต่ได้หยิบออกจากถาดที่วางอยู่ด้านหน้า 1 เส้นขึ้นมาดู และขอให้ตนหยิบกระจกมาให้เพื่อาจะลองใส่ดู จังหวะท่ตนหันไปหยิบกระจก คนร้ายได้เอาทองวิ่งหนีไปเลยโดย วิ่งออกไปทางขวามือและวิ่งลงไปด้านล่าง หลบหนีไป
***** เบื้องต้น ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ และ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี
*****************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ