สมุทรปราการ   เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ สืบสานประเพณีสงกรานต์ปชช.เข้าร่วมงานกันคึกคัก

สมุทรปราการ   เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ สืบสานประเพณีสงกรานต์ปชช.เข้าร่วมงานกันคึกคัก
เมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 11 เมษายน 2567 นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ประธานในพิธีเปิดโครงการ”รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ” ประจำปี 2567 ณ โดมหน้าอาคารกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นางสาวมณิฐกานต์ บุญริ้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ นายธนสัน วสันต์ กำนันตำบลแพรกษาใหม่พร้อมด้วย พ่อค้า ประชาชนและผู้สูงอายุ เข้าร่วมโครงการ ขณะเดียวกัน น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้เข้าร่วมงานและทักทายพี่น้องประชาชนอย่างเป็นกันเอง


ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปีเป็นวันสงกรานต์ อีกทั้ง กำหนดให้วันที่ 13 เมษายน 2567 เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีหน้าที่ทะนุบำรุงขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ให้เด็กและเยาวชนไทยสืบทอดและรักษาไว้เป็นมรดกของชาติสืบต่อไป
เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ร่วมกับผู้นำชุมชน จึงได้จัดโครงการ”รดน้ำดำหัว ผู้สูงอายุ” ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ ผู้นำชุมชน ผู้ปกครองท้องที่ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงานเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เด็ก เยาวชน และพ่อค้า ประชาชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าทางวัฒนธรรม และ เพื่อส่งเสริม ฟื้นฟู อนุรักษ์จัดให้มีการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุเพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี และความเป็นหนึ่งอันเดียวกันของคนในชุมชน อีกทั้งยังเป็นการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานของเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และยังเป็นการสนองรับนโยบายของรัฐบาลในการจัดการส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น โดยส่งเสริมให้ผุ้สูงอายุรู้คุณค่าของตนเองและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน
บรรยากาศภายในงาน นอกจากการแสดงทางด้านหน้าเวทีแล้ว ยังมีการมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ และจัดเลี้ยงอาหารให้กับผู้สูงอายุ และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับประทานกัน ฟรี กว่า 30 ซุ้ม รวมทั้ง มีการให้บริการตรวจสุขภาพ ฟรี ขณะที่ทางเทศบาลได้นำรถฉีดพ่นไอน้ำ มาฉีดพ่นละอองน้ำ ให้เด็กๆ ได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน อีกด้วย
**********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ