สิงห์บุรี  จัดพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดสิงห์บุรี  จัดพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567
ที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ รัชการที่ 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ตามที่ นางสาวนงเยาว์ เทพศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี จัดขึ้น โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” และเป้าหมายในการดำเนินงานของจังหวัดสิงห์บุรี คือ จำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ไม่เกิน 15 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ ไม่เกิน 16 ราย และต้องไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนส่วนกลางอย่างเข้มข้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

โดยเฉพาะในช่วงควบคุมเข้มข้นในการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2567 ซึ่งก็มีหน่วยงานในระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา อาสาสมัคร และมูลนิธิ ร่วมกิจกรรม
สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น มูลนิธิกู้ภัยสิงห์บุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้นำเอาอุปกรณ์ในการกู้ชีพกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน มาจัดแสดง นอกจากนี้ก็มีบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์ จากความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 40 หน่วยงาน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวม 300 คน