นนทบุรี  อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

นนทบุรี  อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยนางนลินนาถ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , นางปรีดา วิสาโรจน์ ผู้ตรวจราชการกรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร , นางสาวพงศชา แสงหิรัญ เลขานุการกรมและคณะ ได้ไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ,ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ ,นายวรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ ,นายเคน นพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารวิทยาลัยฯ และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ให้การต้อนรับ และได้กล่าวขอบคุณอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและบรรยายถึงภารกิจของวิทยาลัยรวมถึงความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ซึ่งเด็กและเยาวชนได้รับสิทธิ์เท่าเทียมกับนักเรียนทั่วไป

นอกจากนี้ วิทยาลัยฯยังจัดตั้งกองทุนต้นกล้าปัญญาภิวัฒน์ เพื่อดูแลนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วย การจัดการเรียนการสอนได้ให้ความสำคัญการนำนวัตกรรม(Innovation)มาดำเนินการเพื่อนำไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำระบบทวิภาคีของประเทศและระดับอาเซียน , การเป็นผู้นำ Laboratory Vocational, Educational Chef และการนำระบบ Metaverse มาใช้พัฒนาองค์กร ด้านพันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล ได้กล่าวขอบคุณในความร่วมมือการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน การดำเนินงานของวิทยาลัยฯสอดคล้องกับนโยบายของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในด้านการศึกษา , การฝึกอาชีพ และการพัฒนาปรับเปลี่ยนจิตใจของเด็กและเยาวชนให้กลับตัวเป็นคนดี ไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ เป็นการสร้างอนาคตที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน หลังจากหารือความร่วมมือกันแล้ว คณะกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้เข้าเยี่ยมชมสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดเรียนการสอนระบบทางไกลไปยังศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ,ห้องปฎิบัติค้าปลีกจำลอง 7-eleven , ศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการทำกาแฟ และการรับมอบชุดคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.มหาสารคาม .