สิงห์บุรี จัดมหาสงกรานต์สรงน้ำพระพรหมเทวาลัยตามประเพณีโบราณ

สิงห์บุรี จัดมหาสงกรานต์สรงน้ำพระพรหมเทวาลัยตามประเพณีโบราณ
ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองมหาสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 1 – 20 เมษายน 2567 จังหวัดสิงห์บุรีน้อมรับนโยบายของรัฐบาลจัดมหาสงกรานต์ประเพณีไทย
วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 7.59 น. นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมนางวาสนา ธีรนิติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกิจกรรมมหาสงกรานต์ สรงน้ำพระพรหมเทวาลัย สิงห์บุรีเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 2-15 เมษายน 2567 โดยนายวิจิตร เลิศไพบูลย์วงศ์ ประธานกรรมการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี สิงห์บุรี(วิสาหกิจเพื่อสังคม) ร่วมกับสมาคมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี ประธานสมาพันธ์เอสพีไทยจังหวัดสิงห์บุรี และคณะกรรมการฯ บริหารเทวาลัยพระพรหม จัดงาน “มหาสงกรานต์ สรงน้ำพระพรหมสิงห์บุรี” ขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 15 เมษายน 2567 ณ บริเวณเทวาลัยพระพรหม ริมถนนสายเอเชีย จังหวัดสิงห์บุรี


สรงน้ำองค์พระพรหมจำลอง ผ่านรางน้ำในรูปแบบประเพณีโบราณ ไหลลงสู่พระบาทขององค์พระพรหมปางเหยียบผลฟักทองใต้พระบาทจะมีขันน้ำมนต์ขนาดใหญ่รองรับน้ำ หลังจากนั้นจะนำน้ำบรรจุลงขวด แจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงาน เพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นศิริมงคล ในบริเวณงานจะมีกระทงมงคล จำหน่ายชุดละ 20 บาท เพื่อหารายได้บูรณะเทวาลัยพระพรหม และอื่นๆ ในชุดกระทงจะประกอบไปด้วย ผ้าสีมงคลประจำวันเกิดของผู้สรงน้ำ ดอกไม้มงคลสีเหลือง 4 ชนิด (พระพรหมมี 4 พระพักตร์ 4 ทิศ) ได้แก่ ดาวเรือง , ทองอุไร , คูณ และ เหลืองปรีดียาธร ซึ่งเป็นดอกไม้ที่หาได้ง่ายในจังหวัดสิงห์บุรี
ขอเชิญ นักท่องเที่ยวและประชาชน แวะมากราบไหว้สักการะองค์พระพรหม สรงน้ำขอพรจากองค์พระพรหม ตามวิถีแบบโบราณ ณ เทวาลัยพระพรหม ริมถนนสายเอเชีย กม.82 ขาขึ้นเหนือ