สุพรรณบุรี   เชิญเที่ยวชมชิมแช๊ะตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธารามขัดฟันจรเข้ยักษ์ขอโชคลาภ

สุพรรณบุรี   เชิญเที่ยวชมชิมแช๊ะตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธารามขัดฟันจรเข้ยักษ์ขอโชคลาภ
ที่ตลาดวัฒนธรรม ริมน้ำวัดโพธาราม ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นายกองเอกเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมเปิดตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม” บ้านจรเข้สามพัน โดยมีนายกองตรีโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง ดร. กิติพงค์ พร้อมวงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ(สอวช.) กลุ่มนักศึกษาหลักสูตร ปปร. รุ่นที่ 27 สถาบันพระปกเกล้า และภาคีเครือข่ายผู้นำชุมชนชาวบ้านในชุมชนร่วมกันจัด มีคุณพชรพรรณ ( พะ-ชะ-ระ-พัน )มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง นำคณะกลองยาว และนางรำผู้สูงวัย บ้านจรเข้สามพัน ร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ


ตลาดวัฒนธรรม ริมน้ำวัดโพธาราม ตำบลจระเข้สามพัน จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่6 เม.ย.67 เวลา 16.00 น. โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยจะมีการเปิดทำการค้าขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด นักขัตฤกษ์ จะมีร้านค้าประมาณ 80 ร้าน นำสินค้า ของดีมีคุณภาพของชุมชน เช่น อาหารไทยพื้นถิ่น ของฝาก ของที่ระลึก ผ้าทอพื้นเมืองของชุมชนจรเข้สามพัน อุปกรณ์จักสานจากกลุ่มครู ผู้เกษียณอายุ ปลาเค็ม ปลานิล ปลาสลิดแดดเดียว ขนมจีน ข้าวจี่ ผัก ผลไม้ในพื้นที่ และ สินค้าอื่นๆอีกมากมายมาจำหน่าย เพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาเที่ยวชมซื้อสินค้าตลาดวัฒนธรรม แล้วยังได้กราบขอพรหลวงปู่เปี้ยนพระเกจิชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธาราม เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภจากจรเข้ยักษ์ ขนาดความยาว 11.9 เมตร และผู้คนต่างมาขอโชคลาภโดยการขัดถูฟันจรเข้ นับฟันจรเข้ หาเลขเด็ด แล้วนำไปเสี่ยงโชคสมหวังรีบทรัพย์กันไปแล้วหลายราย


หลังจากการแถลงข่าวเสร็จ ท่านปลัดจังหวัดจังหวัด ท่านนายอำเภอ ได้นำผู้ร่วมแถลงข่าวไปขอโชคลาภกับจระเข้ โดยคณะกลองยาวได้แห่เดินจากจุดแถลงข่าวไปที่จรเข้ยักษ์ ระยะทางประมาณ 300 เมตรเพื่อขอโชคลาภ เมื่อไปถึงบางคนถูฟันจระเข้ บางคนนับจำนวนฟันจรเข้ ส่วนใหญ่ต่างนับฟันจรเข้ ได้จำนวนที่แตกต่างกันไป เช่นท่านปลัดจังหวัดนับได้ 46 ซี่ ส่วนคุณพชรพรรณ พร้อมคุณนายท่านปลัดจังหวัดและนางรำนับได้ 44 ซี่เมื่อได้ตัวเลขแล้วคณะก็ได้แยกย้ายพร้อมจดตัวเลขเสี่ยงดวงกันในวันที่ 1 เมษายนนี้
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี