งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ จัดยิ่งใหญ่สุดในรอบ 52 ปี คึกคัก! “นายกเศรษฐา” เยี่ยมชมงาน

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ จัดยิ่งใหญ่สุดในรอบ 52 ปี คึกคัก! “นายกเศรษฐา” เยี่ยมชมงาน

บรรยากาศงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” ประเดิมวันแรกสุดคึกคัก ได้รับความสนใจจากผู้อ่านเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าเยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ และให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อนิทรรศการ “สงกรานต์ พราวเวอร์” (Proud Songkran) จัดโดย คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทศกาลที่มีความสำคัญและทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมของไทย เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก และเทศกาลสงกรานต์ไทย ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เมื่อปลายปี 2566 ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน นอกจากนั้น ยังเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า “Phanwaenfah Prize เส้นชัยไม่ไกลเกินเอื้อม” จัดโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

โดยในวันแรกได้รับความสนใจจากผู้อ่านเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีนักอ่านเข้าร่วมงานตลอดทั้ง 12 วันกว่า 1.5 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัด 400 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่าตลาดหนังสือไทยในปี 2567 สูงถึง 17,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ งาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” จัดระหว่างวันที่28 มีนาคม 2567 ถึง 8 เมษายน 2567 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์