กรุงเทพมหานคร พระศรีรัตนโมลีเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีพุทธาภิเษกรูปเหมือนหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

พระศรีรัตนโมลีเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลีพุทธาภิเษกรูปเหมือนหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม2567เวลา13.29น ที่ วัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ  กรุงเทพมหานคร  ได้มีพิธีพุทธาภิเษกเบิกเนตร  พระราชสังวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ)วัดประดู่ฉิมพลีขนาด29นิ้วทองเหลืองปิดทองคำแท้ ,รมมันปู  จำนวนสององค์และพระบูชา5,7นิ้วอย่างละ23องค์   โดยมี พระศรีรัตนโมลี (สมคิด สุรเตโช ป.ธ.9)  เจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธาน พระราชวชิรธรรมสุนทร  เจ้าคณะเขตป้อมปราบฯ-ปทุมวันเจ้าอาวาสวัดแคนางเลิ้ง เป็นประธานร่วม  ร่วมนั่งปรก  และมีพระภิกษุห้ารูปสวดเจริญพระพุทธมนต์  ทั้งนี้ ได้มีแขกผู้มีเกียรติ จากที่ต่างๆทั่วประเทศ มาร่วมพิธี  โดย  พระราชวชิรธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน  ดับเทียนชัย  นพ.สวรรค์ กาญจนะ ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธี ได้ถวาย พระหลวงปู่โต๊ะ7นิ้วทองเหลืองปิดทองคำแท้ ให้กับ ท่านเจ้าคุณทั้งสอง ได้มอบพระหลวงปู่โต๊ะให้ผู้มาร่วมบุญ
และมอบหลวงปู่ทวดปี2408สร้างโดยสมเด็จพระอาจารย์โต พรหมรังสี มอบสติกเกอร์ที่ท่านอาจารย์ฐิติพันธ์เตรียมให้  หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกให้ผู้ร่วมงาน  ท่านเจ้าคุณวัดสุนทรธรรมทาน พระ ราชวชิรธรรมสุนทร  กรุณามอบซองร่วมบุญ ถวายพระภิกษุ คู่สวดและเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี

ทั้งนี้รูปเหมือนหลวงปู่โต๊ะ องค์แรกทองเหลืองปิดทองคำแท้ ประดิษฐาน ณ วัดประดู่ฉิมพลี องค์ที่สองเนื้อรมมันปู ประดิษฐาน ณ วัดสุนทรธรรมทาน คู่กับ พระราชธรรมสุนทร หลวงปู่ธูปซึ่งเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่โต๊ะ ได้จัดทำหนังสือที่มาในการจัดสร้างมอบให้กับผู้ร่วมงานทั้งนี้การจัดสร้างมามีเหตุจากหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีเข้ามานิมิตร นพ.สวรรค์ กาญจนะ  ในเดือนพฤษภาคม2564“ไม่ปั้นรูปฉันบ้างหรือ ”จนเป็นที่มาของการจัดสร้างสำเร็จในครั้งนี้ และเป็นการครบรอบสองร้อยปี วัดประดู่ฉิมพลีซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่สามในการจัดสร้างปฎิมากร คือ ผู้ช่วย ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ฐิติพันธ์จันทร์หอม
ประธานสงฆ์ ที่ปรึกษา พระครูสุจินธรรมรส เจ้าอาวาสวัดเขาบ่อชุมพร  อนุโมทนาบุญผู้ร่วมบุญทุกท่านรวมทั้งผู้ที่เผยแพร่งานสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ได้รับบุญกันถ้วนหน้ากัน  สืบทอดพระพุทธศาสนา สืบไป ดังคำหลวงปู่โต๊ะใครทำอย่างไรก็ได้เช่นนั้น,   ขอบคุณทุกท่านร่วมบุญ อนุโมทนาบุญทั้งท่านที่มาร่วมและร่วมบุญส่งใจมาสืบทอดพระพุทธศาสนา