สุพรรณบุรี   ศิษยานุศิษย์เศร้าเจ้าอาวาสวัดดอนคาต้นตำหรับลอยกระทงรอบโบสถ์มรณภาพ

สุพรรณบุรี   ศิษยานุศิษย์เศร้าเจ้าอาวาสวัดดอนคาต้นตำหรับลอยกระทงรอบโบสถ์มรณภาพ
ชาวบ้านดอนคา และศิษยานุศิษย์เศร้าคณะสงฆ์สุพรรณบุรีได้สูญเสียที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง พระผู้มีแต่ให้และเป็นผู้ริเริ่มงานประเพณีลอยกระทงรอบโบสถ์แห่งแรกของสุพรรณบุรี และของภาคกลาง
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี คณะสงฆ์อำเภออู่ทอง พระสงฆ์วัดดอนคา ชาวบ้านดอนคา และศิษยานุศิษย์ ร่วมกันจัดพิธีถวายน้ำสรงศพ พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (ลพ.สุขสันต์ โฆสวโร นนท์ช้าง) อายุ 74ปี และพิธีสรงน้ำหลวงสรงศพพระราชทาน พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ (สุขสันต์ โฆสวโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดโภคาราม(ดอนคา) ตำบลดอนคา ณ ศาลาเอเนกประสงค์ วัดโภคาราม (ดอนคา) ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีพระเทพปริยัติกวี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายกองตรีโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีคณะสงฆ์ นางวาสนา มาตรศรี สจ.เขต 3 อ.อู่ทอง นายอดิศักดิ์ มาตรศรี กำนันตำบลพลับพลาไชย ส่วนราชการ ประชาชน ชาวบ้านดอนคา และศิษยานุศิษย์ คณะสงฆ์อำเภออู่ทอง น้อมกราบถวายความอาลัย กันอย่างเนืองแน่น

พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ เป็นพระผู้มีเมตตา มีแต่ให้ เป็นพระที่นักอนุรักษ์ สืบสานประเพณีอันดีงามของชาวลาวเวียงบ้านดอนคา เช่นประเพณี บุญบั้งไฟ บุญข้าวจี่ ประเพณีบุญเดือนสาม และประเพณีลอยกระทง โดยเฉพาะประเพณีลอยกระทง หลวงพ่อยังได้คิดหาวิธีให้ชาวบ้านในพื้นที่ ได้สืบสานประเพณีลอยกระทง และร่วมลอยกระทงอย่างปลอดภัยด้วยการใช้กำแพงโบสถ์เป็นแนวกั้น และสูบน้ำใส่ให้รอบตัวโบสถ์เพื่อให้ประชาชน เยาวชน ผู้สูงอายุได้ลอยกระทงกันอย่างมีความสุขและปลอดภัยจากการจมน้ำ และทำให้เวลาเก็บกระทงก็ง่าย สร้างความฮือฮาทำให้มีทั้งชาวบ้านในพื้นที่และนักเที่ยวจากทั่วสารทิศพากันมาลอยกระทงรอบโบสถ์ กันอย่างเนืองแน่นจนเป็นที่โจทน์ขานกัน
พระครูกิตติสุวรรณวัฒน์ ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 12.19 น.
ณ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรีสิริอายุ 74 ปีพรรษา 50 และจะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2567ไปถึงวันที่ 13 มีนาคม และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 14 มีนาคม ณ วัดโภคาราม (ดอนคา)
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี