สุพรรณบุรี เกษตรจังหวัดจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์

เกษตรสุพรรณฯ จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภออู่ทอง จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมีนายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีนายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน มีนายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายกองตรีโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและ และเกษตรกรร่วม กิจกรรม ที่วัดดอนมะเกลือ หมู่ที่ 2 ตำบลดอนมะเกลือ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี


การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมาย ที่มีปัญหา ให้ได้รับบริการทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ทันเหตุการณ์ และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนา ฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนในอาชีพ


กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การให้บริการคลินิก ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง จิตอาสาพระราชทาน 904 หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จำนวน 12 คลินิก รวม 32 หน่วยงาน รวมถึงการจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิต และผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร Young Smart Farmer ของอำเภออู่ทองและร้านธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อลดค่าครองชีพประชาชน
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี