กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว จัดการลาดตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขง

กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ กองบัญชาการทหาร แขวงบ่อแก้ว จัดการลาดตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขง ณ สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 4 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
——————
เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 1000 กองกำลังผาเมือง/ชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนไทย – ลาว จัดการลาดตระเวนร่วมตามลำแม่น้ำโขง ณ สะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 4 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมี พันเอก กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/รองหัวหน้าชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนไทย – ลาว เป็นประธานร่วมฝ่ายไทย ร่วมกับ พันโท ปันยา แสงวิจิต รองหัวหน้ากองบัญชาการป้องกันความสงบ แขวงบ่อแก้ว เป็นประธานร่วมฝ่ายลาว พร้อมด้วยส่วนราชการในชุดประสานงานฯ ทั้งฝ่ายไทย และ สปป.ลาว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่ การประชุมชุดประสานงานฯ หารือแลกเปลี่ยนช้อมูลข่าวสารปัญหาการกระทำผิดกฎหมาย ตามลำแม่น้ำโขง บริเวณพื้นที่ชายแดนไทย – ลาว ในพื้นที่ภาคเหนือของไทย ที่ติดต่อกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ด้านแขวงบ่อแก้ว โดยเฉพาะปัญหาด้านยาเสพติด ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน กับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการพัฒนาสัมพันธ์ในทุกระดับ อันจะก่อให้เกิดความมั่นคงในพื้นที่ตามชายแดน และเกิดความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ด้วยมาตรการที่ถูกต้อง และเหมาะสม บนพื้นฐานของความสัมพันธ์อันดีต่อกัน พร้อมทั้งผลักดัน ให้เกิดความร่วมมือในด้านต่างๆ ต่อไป


จากนั้น คณะชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนไทย – ลาว เดินทางโดยรถยนต์ จากด่านศุลกากรเชียงของ ไปยัง จุดตรวจการณ์การลาดตระเวนร่วมทางน้ำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ร่วมสังเกตการณ์การลาดตระเวนร่วมทางน้ำตามลำแม่น้ำโขง ในโอกาสนี้ยังได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับชุดปฏิบัติการลาดตระเวนทางน้ำ และบันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึกร่วมกัน