สุพรรณบุรี  ตำรวจบก.สกส.บช.ปส.สกัดจับรถขนยาบ้าล้านเม็ด

สุพรรณบุรี  ตำรวจบก.สกส.บช.ปส.สกัดจับรถขนยาบ้าล้านเม็ดที่จังหวัดสุพรรณบุรี
 เวลา 14.00 น.วันที่ 9 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บก.สกส.บช.ปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สกัดจับรถตู้ขนยาบ้ากลางถนนสาย 333 บริเวณหน้าปั้มน้ำมันในตลาดด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยควบคุมตัวคนขับรถตู้และพวกได้ทั้งหมดรวม 4 คน ประกอบด้วย 1นายแรนันต์ ละใบแด อายุ 43 ปี(เจ้าของรถตู้และผู้ขับขี่)  2.นายสาโรจน์ เหมพิทักษ์ อายุ 35ปี  3.นายบุขฆอรี่ เจะเหมีน อายุ 39 ปี  4.นายมานพ หมันแร๊ะ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นชาว จ.สตูล  จากนั้นได้นำรถตู้มาที่ สภ.ด่านช้าง เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด พบของกลางเป็นยาบ้า ซุกใต้หลังคารถตู้ จำนวน 1,040,000 เม็ด
สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก. 1 บก.สกส.บช.ปส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บก.สกส.บช.ปส.ติดตามแก๊งขนยาบ้าข้ามภาครายนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้ติดตามมาถึง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี  แต่ปรากฏว่ารถตู้แก๊งขนยาบ้า ได้คลาดกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.ที่ติดตามมา ช่วง อ.ทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี
ทางด้าน พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ รอง ผบก.สกส.บช.ปส. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก. 1 บก.สกส. จึงได้ประสานกับ พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธุ์  ผกก.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงด่านช้าง ว่าจะมีแก๊งขนยาบ้าจากภาคเหนือ หลบหนีจะผ่านพื้นที่ อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี มุ่งหน้าสู่ภาคใต้  ใช้เส้นทาง 333 บ้านไร่-ด่านช้าง ให้นำกำลังออกสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าแก๊งขนยาบ้าชุดนี้จะหลบหนี
กระทั่งพบรถตู้องสงสัย สีขาว หมายเลขทะเบียน  1 นจ 9062 กทม.ลักษณะตรงตามที่กำลังตำรวจชุด บก.สกส.บช.ปส.แจ้งเอาไว้ ผ่านมาเส้นทาง 333 บ้านไร่-ด่านช้าง หน้าจุดตรวจทางหลวงด่านช้าง เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อตรวจสอบ แต่รถตู้กลับเร่งเครื่องหลบหนี มุ่งหน้า อ.ด่านช้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมวิทยุให้กำลังที่อยู่ตามจุด ตามเส้นทาง ออกมาช่วยสกัดจับ กระทั่งมาถึงช่วงบริเวนหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.อ.ด่านช้าง  ก่อนถึงสี่แยกหน้าหอนาฬิกา อ.ด่านช้าง เจ้าหน้าที่จึง เปิดสัญญาณไฟแดง เพื่อให้รถสะสม คนขับตู้พยายามขับรถเบี่ยงรถออกเพื่อหลบหนีต่อ แต่เจ้าหน้าที่สามารถปิดสกัดเส้นทางเอาไว้ทั้งหมด และระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือจู่โจมสกัดเข้าจับกุมผู้ต้องหาในรถตู้เอาไว้ได้ 4 คน
 จากนั้นจึงนำรถตู้พร้อมผู้ต้องหา 4 คน มาที่ สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อสอบสวนขยายผลโดยมี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบและสอบสวนเบื้องต้น จากการสอบสวนนายแรนันต์ ละใบ ผู้ต้องหาคนขับรถตู้ ให้การว่าสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนรวม 4 คน รับจ้างขนยาบ้ามาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย กำลังจะขนไปส่งปลายทางที่จังหวัดสตูล ได้ค่าจ้างขนยาบ้าคนละ 50,000 บาท ต่อครั้ง เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อกับคำให้การการของผู้ต้องหา เนื่องอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บก.สกส.บช.ปส.เฝ้าได้ติดตามพฤติกรรมแก๊งขนยาบ้ารายนี้มานานแล้ว จนกระทั่งมาครั้งสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการควบคุมตัวไปสอบสวน เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี