สุพรรณบุรี วพบ.สุพรรณบุรี มอบใบสัมฤทธิผลการศึกษาแก่ผู้สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 26

สุพรรณบุรี วพบ.สุพรรณบุรี มอบใบสัมฤทธิผลการศึกษาแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 26
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนกจัดพิธีมอบใบสัมฤทธิผลการศึกษา แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 26
ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 7 ก.พ. 2567 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสุพรรณบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ได้จัดพิธีมอบใบสัมฤทธิผลการศึกษา แก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 26 จำนวน 96 คน โดย มีนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธาน มี นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมด้วย ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้ช่วยอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก และผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี และรองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ให้การต้อนรับ และร่วมเป็นเกียรติในพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มปฏิบัติงานเกิดความภาคภูมิใจในสถาบัน และวิชาชีพ


สถาบันพระบรมราชชนก เป็นสถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทางในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 5 เมษายน 2562 โดยมีวิทยาลัยในสังกัดรวมทั้งสิ้น 42 แห่ง เป็นวิทยาลัยพยาบาลจำนวน 30 แห่ง วิทยาการสาธารณสุขสิรินธร 7 แห่ง วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข กาญจนาภิเษก 1 แห่ง และวิทยาลัยการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี 1 แห่ง และศูนย์แพทยศาสตร์ชั้นคลินิกในสังกัดคณะแพทย์ศาสตร์ จำนวน 3 แห่ง ผลิตบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับแนวนโยบายแห่งรัฐเพื่อให้มีความรู้ความสามารถทางวิชาการและทักษะในวิชาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความสำนึกต่อสังคมและเพื่อให้มีศักยภาพในการเรียนรู้ด้วยตนเอง


วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เป็นวิทยาลัยพยาบาลหนึ่งใน 30 แห่งสังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ที่กระจายอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ก่อสร้างขึ้น โดยดำริของ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ที่เห็นว่าการก่อตั้งวิทยาลัยพยาบาลในจังหวัดภาคตะวันตก จะทำให้เยาวชนในเขตภูมิภาคนี้ ไม่ต้องเดินทางไกลไปเรียน ที่จังหวัดอื่น ๆ เริ่มรับนักศึกษาเข้าศึกษา รุ่นที่ 1 หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต เมื่อเดือนมิถุนายน 2538 และต่อมาได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นองค์ประธานเปิดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2553 ซึ่งถือเป็นวันสถาปนาวิทยาลัย การจัดการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ดังกล่าว ได้ผลิตพยาบาลไปปฏิบัติงานในสถานบริการสาธารณสุขต่างๆ จำนวนกว่า 3,000 คน
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี