สุพรรณบุรี  นายอำเภอสามชุกชวนเที่ยวชมชมความงามทุ่งปอเทือง

สุพรรณบุรี  นายอำเภอสามชุกชวนเที่ยวชมชมความงามทุ่งปอเทือง
นักท่องเที่ยว และประชาชน แห่เที่ยวชมความสวยงามของดอกปอเทืองที่กำลังบานสะพรั่งสวยงามพื้นที่ 32 ไร่ริมถนนสายสามชุก-หนองหญ้าไซ บริเวณบ้านหนองผักนาก(หนองสิบแรด ) ตำบลหนองผักนาก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมขี่ม้าสแตนดี้รูปม้าเสมือนจริง ถ่ายรูปเซียลฟี่ เช็กอิน แชร์ต่อ และเก็บความสวยงามของดอกปอเทือง ไว้เป็นที่ระลึก แบบไม่เกรงใจแดดกันอย่างคึกคัก
นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก พร้อมด้วยนายวสัน จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี นางบำรุงรัทย์ ขันทอง เกษตรอำเภอสามชุก นายทนง ไม้เลี้ยง พัฒนาที่ดินจังหวัด และนายสรายุทธ หอมจันทร์ กำนันตำบลหนองผักนาก ลงพื้นที่ชมความงามของดอกปอเทือง ที่ทุ่งปอเทือง ริมถนนสายสามชุก – หนองหญ้าไซ ที่กำลังเบ่งบานอย่างสวยงาม


นายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าได้จับมือกับนายทนง ไม้เลี้ยง พัฒนาที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี ติดตามการจัดทำแปลงต้นแบบผลิตเมล็ดพันธุ์ปอเทือง ของนายนิมิต สว่างศรี ประธาน ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอสามชุก “ปอเทือง” เป็นพืชทนแล้ง ใช้ต้นทุนการผลิตต่ำเหมาะเป็นพืชทางเลือก ในการสร้างรายได้ทดแทนการทำนาในช่วงฤดูแล้งปอเทืองสามารถปลูก จำหน่ายเป็นเมล็ดพันธุ์ อีกทั้งยังสามารถไถกลบเป็นปุ๋ยพืชสด (ได้รับไนโตเจน 30 กก./ไร่ เทียบเท่ากับปุ๋ยยูเรีย) ฟอสฟอรัส 2.4 กก/ไร่ เทียบเท่ากับปุ๋ยฟอสเฟต โพแทสเซียม 20 กก/ไร่ เทียบเท่ากับปุ๋ยโพแทสเซียมคอลไรด์) ช่วยปรับคุณภาพดิน รับการทำนาปีได้เป็นอย่างดี


นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก กล่าวว่าเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชนมาเที่ยวสัมผัสความงามของดอกปอเทืองที่ทุ่งปอเทืองบ้านหนองผักนาก(บ้านหนองสิบแรด)แห่งนี้มีเนื้อที่ 32 ไร่อยู่ติดถนนสายสามชุก-หนองหญ้าไซ ห่างจากวัดหนองผักนากประมาณ 2 กิโลเมตร นอกจากจะได้ชมความงามของดอกปอเทืองแล้วยังสามารถถ่ายภาพกับขี่ม้าสแตนดี้รูปม้าเสมือนจริง ในดงปอเทือง และไดร์โนเสาร์ พร้อมกันนี้ยังได้ความรู้เรื่องประโยชน์ของปอเทือง ที่เจ้าหน้าที่และเจ้าของแปลงนำมาติดไว้ให้นักท่องเที่ยวประชาชนได้ศึกษาด้วย ดังนั้นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวประชาชนเกษตรกรผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมได้เริ่มจากต้นเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงกลางเดือน กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ปอเทืองกำลังออกดอกเบ่งบานอย่างเต็มที่ และกำลังสวยงาม
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี