นครปฐม  วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี จัดกิจกรรมOPEN HOUSE เปิดบ้านพุทธปัญญา

นครปฐม  วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี จัดกิจกรรมOPEN HOUSE เปิดบ้านพุทธปัญญา

เมื่อวันที่31 มกราคม 2567 ที่ วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอสามพราน   จังหวัดนครปฐม

พระมหาบุญเลิศ อินทปญโญ, ศ.ดร. รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี ฝ่ายบริหาร  เป็นประธานเปิดกิจกรรม OPEN HOUSE เปิดบ้านพุทธปัญญา พร้อมด้วย พระครูปฐมธีรวัฒน์  รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพรานจ.นครปฐม  ซึ่งภายในกิจกรรม มี โรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม “เปิดบ้านพุทธปัญญา”  วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

1.โรงเรียนภัทรญาณวิทยา อำเภอนครชัยศรี  จังหวัดนครปฐม  2.โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย 2 อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม    3.โรงเรียนปรีตารามวิทยาคม อำเภอสามพราน  จังหวัดนครปฐม    4.โรงเรียนวัดไร่ขึงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม    5.โรงเรียนโพรงมะเดื่อวิทยาคม อำเภอเมืองนครปฐม  6.โรงเรียนบ้านปล่องเหลี่ยม  อำเภอกระทุ่มแบน  จังหวัดสมุทรสาคร  7.โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา ในพระสังฆราชปถัมภ์  อำเภอพุทธมณฑล  จังหวัดนครปฐม  8.โรงเรียนศาลาตีกวิทยา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  และมี นักเรียนเข้าประกวดร้องเพลง  รวมทั้ง คุณครูเข้าร่วม ประกวดร้องเพลง  โดยมี คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมการตัดสิน

วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม เป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาของคณะสงฆ์ไทย ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายและปรัชญาของมหาวิทยาลัย โดยมุ่งผลิต และพัฒนาบัณฑิตให้มีโลกทัศน์ กว้างไกล มีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเอง ให้เพียบพร้อมด้วยคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนาและบริการสังคม โดยมีนโยบายที่สำคัญประการหนึ่งคือการกระจายโอกาสทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษาแก่บรรพชิต และคฤหัสถ์ ทั้งชายและหญิง รวมถึงนักเรียน นักศึกษาในท้องถิ่นต่างๆ ให้มีโอกาสเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษามากขึ้น อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล ในการที่จะกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง

  ปัจจุบันการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษามีทางเลือกมากมาย สถาบันอุดมศึกษาต่างๆ มีการแข่งขันในการใช้กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ เพื่อโน้มน้าวให้นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครอง ตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาในสถาบันนั้นๆ การประชุมครูแนะแนว และการออกแนะแนวการศึกษาตามโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาต่างๆ จึงเป็นแผนงานหนึ่งที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และเป็นวิธีการประชาสัมพันธ์โดยตรงที่จะทำให้ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนอาจารย์ในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และตรงตามความต้องการ อีกทั้งเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันที่ได้มีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์การแนะแนวการศึกษา ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อไป

       ดังนั้น วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม จึงได้จัด “โครงการประชาสัมพันธ์และแนะแนวการศึกษา” ประจำปีการศึกษา2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารข้อมูลการรับสมัครนิสิต นักศึกษาใหม่ เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2567 เพื่อเป็นกลไกลหนึ่งในการขยายโอกาสทางการศึกษาและเพื่อให้ผู้สนใจได้ทราบข้อมูลการรับสมัครที่ถูกต้องอันจะเป็นประโยชน์ต่อการเข้าศึกษาต่อไป