ประจวบคีรีขันธ์ มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิ่งระดมทุนสร้าง “อาคารเย็นศิระ 3”

มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิ่งระดมทุนสร้าง “อาคารเย็นศิระ 3” เพื่อเป็นอาคารผู้ป่วยและญาติ กรุงเทพฯ-สงขลา วิ่งฝ่าสายฝนถึงประจวบคีรีขันธ์ จบวันที่ 3 แล้ว
วันที่ 29 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนักวิ่งจากมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อวิ่งระดมทุนสร้าง “อาคารเย็นศิระ 3” เพื่อเป็นอาคารผู้ป่วยและญาติ ระหว่างกรุงเทพฯ-สงขลา วิ่งฝ่าสายฝนถึงประจวบคีรีขันธ์ แล้ว โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่อำเภอปราณบุรี วิ่งตามถนนเพชรเกษม โดยมีรถตำรวจนำหน้า พร้อมรถโมบายไลน์สด นักวิ่ง และรถบัสคอยรับนักวิ่งที่คอยผลัดเปลี่ยนกันวิ่งเป็นระยะ รวมถึงมีรถพยาบาลของโงพยาบาลสงขลานครินทร์ และรถพยาบาลของมูลนิธิในพื้นที่ที่วิ่งผ่านคอยวิ่งอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง
สำหรับวันที่ 30 มกราคม เป็นการวิ่งเข้าสู่วันที่ 4 ของการวิ่ง คณะนักวิ่งจะออกจากจุดสตาร์ทที่ด้านหน้า รพ.สต.ตำบลชัยเกษม ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 367-368 ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน ในช่วงเวลา 04.00 น.มุ่งหน้าสู่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร รวมระยะทางในการวิ่ง 119.9 กิโลเมตร


สำหรับการก่อสร้าง “อาคารเย็นศิระ 3” วัตถุประสงค์ 1. เพื่อจัดให้เป็นสถานที่พักอาศัยของผู้ป่วยและญาติ ให้การดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคเรื้อรังที่รักษายากและซับซ้อน หรือที่เรียกกันในสายการแพทย์ว่าผู้ป่วยระดับตติยภูมิ ให้ได้รับการรักษาพยาบาลตามแผนการรักษาของแพทย์
2. เพื่อให้ผู้ป่วย ยอมรับและเข้าใจธรรมชาติ เห็นคุณค่าของชีวิต อยากมีชีวิตที่ยืนยาว สามารถดูแลตนเองและผู้อื่น เป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเอื้ออาทรต่อกันฉันท์กัลยาณมิตร 3. เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้เป็นแหล่งศึกษา บ่มเพาะ การเรียนรู้ ของแพทย์ นักศึกษาแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด้านการช่วยเหลือผู้ป่วย ให้เข้าใจในมิติทางจิตวิญญาณของผู้ป่วยและญาติ อันได้แก่ เรื่องของความเชื่อ ความศรัทธา สิ่งที่ผู้ป่วยให้ความสำคัญให้คุณค่า จะช่วยบรรเทาโรคร้ายของผู้ป่วย และช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตอันยืนยาว
4. เพื่อให้เป็นสถานที่ปลูกฝัง หล่อหลอม ฝึกปฏิบัติให้กับนักเรียน นักศึกษาคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ให้รู้จักการให้ ความมีน้ำใจ การแบ่งปัน การเอื้ออาทร รู้สึกถึงความทุกข์ยากของเพื่อนมนุษย์ อันเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ให้มีน้ำใจ มีจิตสาธารณะ มีความเห็นอกเห็นใจ และคำนึงถึงศักดิ์ศรีของเพื่อนมนุษย์
5. เพื่อให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในลักษณะขององค์รวม และสร้างเครือข่ายกัลยาณมิตรในสังคม 6. เพื่อให้เป็นแหล่งการศึกษา ค้นคว้าวิจัย
Highlight [Day-1] Bangkok – Hatyai “Thank You Run”
ร่วมให้กำลังใจนักวิ่งได้ตลอดเส้นทางผ่าน
Live Facebook อาคารเย็นศิระ • มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์
Bangkok – Hatyai “Thank You Run” 27 ม.ค. – 4 ก.พ. 67
เส้นทาง กทม. – สงขลา ระยะเวลา 9 วัน ระยะทาง 1,039 กม.
สอบถามเพิ่มเติม : 074-451020
///////////////////////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443